Ván bay trong phim Back to the Future đã xuất hiện phiên bản đời thực

  •  
  • 1.295

Ước mơ tưởng chừng không có thật cuối cùng cũng đã xuất hiện, và bất ngờ hơn là vừa qua phát minh này đã đạt kỷ lục Guiness thế giới.

Ván bay Hoverbroad của Catalin Alexandru Duru lập kỷ lục Guiness

Ván bay (hay còn gọi là Hoverboard) là một chiếc ván trượt gắn động cơ bay cực kỳ nổi tiếng trong phim khoa học viễn tưởng Back to the Future, vốn được rất nhiều người ưa thích và mơ ước có được. Tuy nhiên, ước mơ tưởng chừng không có thật cuối cùng cũng đã xuất hiện, và bất ngờ hơn là vừa qua phát minh này đã đạt kỷ lục Guiness thế giới - đó là chiếc Hoverboard của Catalin Alexandru Duru.

Ván bay trong phim Back to the Future đã xuất hiện phiên bản đời thực
Catalin Alexandru Duru và chiếc Hoverboard của anh.

Catalin Alexandru Duru chính là người đã thiết kế và thử nghiệm thành công chiếc ván bay này. Hoverboard của anh có thể cân bằng và người lái có thể điều khiển được ván bằng chân. Tuy nhiên thiết bị này không sử dụng các nam châm như trong phim, thay vào đó sử dụng các cánh quạt đẩy để di chuyển trên không trung.

Để đạt được chứng nhận kỷ lục Guiness thế giới ở hạng mục "Chiếc hoverboard bay được xa nhất", anh phải điều khiển ván bay của anh bay xa ít nhất 50 mét (tương đương 164 feet). Tuy nhiên kết quả đem lại khá bất ngờ khi anh đã bay xa hơn mức mà Guiness yêu cầu tới 5 lần, tổng chiều dài quãng đường mà anh bay được là 276 mét (tương đương 905 feet).

Duru cho biết ván bay của anh có thể bay được ở bất cứ đâu, nhưng anh thường hay thử nghiệm nó ở trên mặt nước để đạt được độ an toàn hơn. Thiết bị bay này được anh thiết kế trong đúng 1 năm, và hiện anh cũng đang lên kế hoạch thử nghiệm ngưỡng bay cao nhất của chiếc Hoverboard này trong tương lai.

Cùng xem video anh lập kỷ lục Guiness thế giới:

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.295