Vật dụng bẩn nhất là tiền

  •  
  • 1.390

Tiền trong thực tế là một đối tượng "kém vệ sinh" nhất - những nghiên cứu vừa qua của các nhà khoa học Anh khẳng định.

Các nhà nghiên cứu của Viện Vệ sinh Dịch tễ học và chuyên gia của Trường ĐH Hoàng gia Mary (London, Anh Quốc) đã chứng mình rằng cứ 1 trong 7 tờ tiền giấy và 1 trong 10 thẻ tín dụng của ngân hàng có dấu vết phân người - tờ báo hàng ngày Independent News cho biết.

Tiền là thứ kém vệ sinh nhất mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.
Tiền là thứ kém vệ sinh nhất mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.

Các chuyên viên y tế khi phân tích mức độ nhiễm trùng của tay người cho thấy 26% trường hợp có dấu vết phân, chứa trực khuẩn E.coli và Staphyococci.

Phỏng vấn 272 người thì được biết chỉ 39% số người có rửa tay trước khi ăn. 91% số người được hỏi nói mình rửa tay cẩn thận bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh nhưng theo dõi qua camera thì ngược lại. Ngoài ra vi phạm các nguyên tắc vệ sinh nhiều nhất là người Anh.

Các bác sĩ khẳng định nếu rửa tay bằng xà phòng cũng chỉ có thể giảm được chỉ số nhiễm khuẩn gây tiêu chảy xuống còn 42%, vậy mà chỉ có 69% dân số có rửa tay vài lần trong ngày.

Báo mạng Medicforum của Nga dẫn lời của đồng tác giả của công trình nghiên cứu là bác sĩ Ron Cutler cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi chứng tỏ rằng mỗi ngày tiền chuyển từ tay người này sang tay người khác có nghĩa là họ đã trao đổi với nhau các loại vi khuẩn của mình. Ai cũng bảo rằng mình rửa tay cẩn thận, nhưng các điều tra và xét nghiệm cho hay thực tế hoàn toàn ngược lại. Những phân tích chứng tỏ các yếu tố gây bệnh rất dễ lan truyền trên bề mặt tiền giấy và tiền polimer”.

Theo Vietnamnet
  • 1.390