Vật liệu chống thấm mới giúp tàu thuyền chạy "nhanh như gió"

  •  
  • 1.933

Lớp phủ chống nước dường như chống lại mọi quy luật của tự nhiên. Tuy vậy, chúng vẫn quá mỏng manh để có thể sử dụng trong các trường hợp có nhiều tác động mạnh từ bên ngoài, dù là dùng cho quần áo hay tàu thủy trên biển.

Tàu thuyền có thể chạy nhanh hơn nhờ giảm được lực cản của nước.
Tàu thuyền có thể chạy nhanh hơn nhờ giảm được lực cản của nước.

Theo Engadget, các nhà nghiên cứu đã tìm ra giải pháp cho những điều kiện nói trên. Họ đã phát triển một lớp phủ kết hợp giữa vật liệu tạo màng polyurethane đàn hồi và các phân tử chống nước với khả năng hồi phục. Nó sẽ tự lành lại dù bị đốt, bị tác động bởi các chất hóa học hay thậm chí là sóng siêu âm.

Điểm mấu chốt ở đây là kết cấu ở kích cỡ hiển vi. Các lớp phủ chống nước trước đây có kết cấu đặc biệt nhưng lại không linh hoạt. Chỉ một chút tác động nhỏ đã có thể làm hỏng nó, khiến cả vật thể bị dính nước. Vật chất mới này về lý thuyết không tốt bằng cái cũ, nhưng nó khó vỡ hơn, linh hoạt hơn và có thể tự lành lại. Bạn cũng có thể tinh chỉnh thành phần của nó để có kết quả tốt nhất.

Các nhà khoa học đã thành lập công ty HygraTek với mục đích thương mại hóa công nghệ này. Tiềm năng của nó là rất lớn. Tàu thuyền có thể chạy nhanh hơn nhờ giảm được lực cản của nước. Quần áo, xe hơi và muôn vàn thứ khác cũng có thể được chống nước. Bạn đọc có thể xem thêm video giới thiệu ở dưới đây.

Cập nhật: 14/04/2017 Theo vnreview
  • 1.933