Vật liệu hydrogen mới giúp điều trị hở hàm ếch

  •  
  • 543

Theo Báo cáo của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford của Anh, họ vừa nghiên cứu một loại vật liệu hydrogen thế hệ mới có thể dùng để trợ giúp điều trị bệnh hở hàm ếch bẩm sinh ở những trẻ sơ sinh.

Để tiến hành điều trị hở hàm ếch, các nhà khoa học đã thực hiện biện pháp đưa vật liệu hydrogen thế hệ mới vào vùng niêm mạc xung quanh hàm ếch ở hàm trên của người bệnh. 

Do vật liệu mới này có thể hấp thụ chất lỏng, vì thế khi nó phình ra thì niêm mạc cũng phát triển theo. Sau khi vật liệu hydrogen phình to và lấp đầy khe hở, các nhà khoa học sẽ tiến hành phẫu thuật để lấy vật liệu này ra, sau đó dùng niêm mạc để thay thế vào chỗ khe hở đó.

Vật liệu hydrogen trông giống như vật liệu dùng cho kính sát tròng. Đặc điểm lớn nhất của nó là sau khi hấp thụ chất lỏng sẽ không phình ra một cách tự do mà có thể khống chế để phình ra theo hướng bao trùm hàm ếch, qua đó tránh cho niêm mạc phát triển ra hướng khác.

Giám đốc điều hành Hiệp hội điều trị hở hàm ếch của Anh cho biết vật liệu mới này sẽ mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân. Các nhà khoa học rất hy vọng vào kết quả thí nghiệm lâm sàng trong thời gian sắp tới.

Hở hàm ếch là một sự thiếu hụt bẩm sinh tương đối phổ biến. Biện pháp điều trị thông thường là phẫu thuật điều chỉnh lại niêm mạc ở hàm trên để gắn liền khe hở. Tuy nhiên, nếu như hàm ếch quá rộng, lượng niêm mạc không đủ sẽ gây khó khăn cho phẫu thuật./.

Theo Vietnam+
  • 543