Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời

  •  
  • 1.484

Theo trang web dyaqua.it, công ty Italy Dyaqua đã chế tạo được các tấm pin năng lượng Mặt trời trông chẳng khác gì các loại vật liệu xây dựng thông dụng như ngói, viên đá hay thậm chí là thanh gỗ.

Đây đều là những vật liệu không độc hại và chịu được những tác động tai hại của khí hậu.
Đây đều là những vật liệu không độc hại và chịu được những tác động tai hại của khí hậu.

Sáng chế của công ty cho phép chuyển các ngôi nhà thành phố sang dùng nguồn năng lượng tái sinh mà không hề phá vỡ cảnh quan quen thuộc. Những tấm vật liệu xây dựng đa công dụng của Dyaqua gồm pin quang điện được phủ một lớp kết cấu có thể nhìn thấy được nhưng vẫn cho ánh sáng Mặt trời chiếu qua.

Những tấm vật liệu xây dựng sinh điện đó sẽ giúp vào việc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà, trước mắt là những ngôi nhà có liên quan đến di sản văn hóa. Công ty quả quyết các tấm pin - vật liệu xây dựng của công ty đều là vật liệu tái sinh, không độc hại và chịu được những tác động tai hại của khí hậu.

Như vậy, với sự phát triển của năng lượng Mặt trời, các tấm pin Mặt trời không còn xa lạ và đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của môi trường đô thị. Chẳng hạn, mới đây, các kỹ sư Mỹ đã thành công trong việc gắn tấm pin Mặt trời trên cơ sở các điểm lượng tử vào cửa sổ, còn công ty SolarWindow đã trình làng một lớp phủ dung dịch có thể biến loại kính bình thường thành cỗ máy phát năng lượng Mặt trời.

Cập nhật: 28/10/2016 Theo motthegioi
  • 1.484