Vật thể nhô cao đầu giống quái vật hồ Loch Ness ở Albania

  •  
  • 3.562

Con vật để lộ đầu và cổ trong lúc nhô cao trên mặt hồ nước tại Albania và biến mất không dấu vết sau vài giây.

Sinh vật lớn vươn cao đầu và cổ trên mặt nước ở giữa hồ Prespa Lớn gần làng Pretor tại Albania, Mirror hôm 29/12 đưa tin. Một nhóm phóng viên do giáo sư địa lý về hưu Sima Jonoski dẫn đường đã tiến hành điều tra ven hồ nhưng không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào khác của con vật ở khu vực nơi nó được trông thấy.


Sinh vật lạ ở hồ Prespa Lớn. (Video: CEN).

Trong khi nhiều người địa phương cho rằng đây là quái vật trong truyền thuyết, một số người khác suy đoán đó là một con cá trê khổng lồ. "Tôi nhớ một nhóm ngư dân lặn tìm kiếm trẻ em chết đuối đã trông thấy cá trê khổng lồ. Họ sợ tới mức phải ngừng cuộc tìm kiếm. Tôi nghĩ đó là một trong những con cá trê mà các ngư dân từng gặp", Jonoski, người đầu tiên bơi xuyên qua hồ Prespa Lớn năm 1970, cho biết.

Hồ Prespa Lớn và hồ Prespa Nhỏ ở gần đó là hai hồ kiến tạo cao nhất ở vùng Balkan, ở độ cao 853 mét. Có nhiều truyền thuyết về những quái vật sinh sống ở một số hồ nước trên thế giới, bao gồm Nessie ở hồ Loch Ness và Morag ở hồ Loch Morar, cả hai hồ đều nằm ở Scotland.

Ảnh chụp sinh vật được cho là quái vật hồ Loch Ness.
Ảnh chụp sinh vật được cho là quái vật hồ Loch Ness. (Ảnh: Wikipedia).

Quái vật hồ Loch Ness (Nessie) là một động vật hoặc nhóm sinh vật chưa thể xác định, được cho là sống ở hồ Ness, một hồ nước ngọt có điểm sâu nhất 230m, gần thành phố Inverness, Scotland. Nessie thường được miêu tả có thân hình to lớn và chiếc cổ dài. Phần lớn chuyên gia và các nhà khoa học cho rằng những bằng chứng về Nessie chưa thực sự thuyết phục, có thể là trò lừa đảo hoặc nhầm lẫn khi quan sát sinh vật, hiện tượng tự nhiên.

Cập nhật: 02/01/2018 Theo VNE
  • 3.562