Vật thể rơi xuống Việt Nam có thể là "cầu không gian"?

  •   4,45
  • 15.672

Space Balls (những quả cầu không gian) đã được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới từ những năm 60-70 thế kỷ trước. Đây là vật thể giống loại rơi xuống phía Bắc Việt Nam hôm 2/1.

Theo các tài liệu về vũ trụ, những quả cầu bí ẩn rơi xuống từ không trung đã được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới.
Theo các tài liệu về vũ trụ, những quả cầu bí ẩn rơi xuống từ không trung đã được tìm thấy tại nhiều nơi ở Mỹ, Australia, châu Phi và Trung Mỹ trong hơn hai thập kỷ qua.

Ban đầu, khi chưa có nhiều thông tin về Space Balls, người dân tin rằng đây là một tàn dư của một công nghệ nào đó tân tiến từ các cường quốc trên thế giới.
Ban đầu, khi chưa có nhiều thông tin về Space Balls, người dân tin rằng đây là một tàn dư của một công nghệ nào đó tân tiến từ các cường quốc trên thế giới, có liên quan đến tên lửa, hoặc liên quan đến người ngoài hành tinh.

Hiện nay, Space Balls là thứ được biết đến rộng rãi và không còn là bí mật công nghệ như trước nữa.
Hiện nay, Space Balls là thứ được biết đến rộng rãi và không còn là bí mật công nghệ như trước nữa. Theo các nhà khoa học, đây là một phần của hệ thống động cơ đẩy tàu vũ trụ. Space Balls có nhiều dạng, nhưng thường có mặt cầu. Loại tên lửa phổ biến có sử dụng Space Balls là Delta Rocket, thường xuyên được sử dụng trong khoa học vũ trụ.

Một nhóm các nhà khoa học Australia chụp ảnh bên cạnh một Space Balls rơi xuống nước này năm 1968.
Một nhóm các nhà khoa học Australia chụp ảnh bên cạnh một Space Balls rơi xuống nước này năm 1968.

Một mẫu Space Balls rơi xuống Australia vào năm 2007 với đường kính 54cm, nặng 20kg.
Một mẫu Space Balls rơi xuống Australia vào năm 2007 với đường kính 54cm, nặng 20kg. Khi rơi xuống, nó đã ma sát với khí quyển và không còn nguyên vẹn.

Một quả "cầu không gian" Space Balls khác được tìm thấy ở Belem, Brazil năm 2006.
Một quả "cầu không gian" Space Balls khác được tìm thấy ở Belem, Brazil năm 2006. Đây là một phần của vệ tinh TelStar 402. Nó có đường kính khoảng 80cm và chiều cao khoảng 1m.

Một mẫu Space Balls có kích thước khá nhỏ được tìm thấy ở Texas, Mỹ năm 2003.
Một mẫu Space Balls có kích thước khá nhỏ được tìm thấy ở Texas, Mỹ năm 2003, được tìm thấy bởi Dean Gentz, một người dân địa phương. Vật thể này có cấu tạo 91,25% là Titanium, 4,7% là Vanadium Oxide, 2,05% là silicon), 0,098% sắt, 0,015% là kẽm và 0,013% là Molybdenum.

Một người dân tên Paul Maley tìm thấy đến 3 Space Balls tại Mỹ trong tháng 6 năm nay.
Một người dân tên Paul Maley tìm thấy đến 3 Space Balls tại Mỹ trong tháng 6 năm nay.

Space Balls và những phần khác sau khi tách ra khỏi tàu vũ trụ, trở thành rác thải không gian.
Space Balls và những phần khác sau khi tách ra khỏi tàu vũ trụ, trở thành rác thải không gian. Trong tháng 9/2015, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Mỹ đã cảnh báo với NASA rằng số lượng rác vũ trụ đã nhiều đến mức báo động. Hiện có hơn 22.000 mảnh vỡ, trong đó có Space Balls, đang lơ lửng trong không gian.

Cập nhật: 09/01/2016 Theo Zing
  • 4,45
  • 15.672