Vatican tìm kiếm người ngoài hành tinh

  •   34
  • 9.519

Câu hỏi về việc liệu có hay không người ngoài hình tinh đã và đang là thắc mắc của rất nhiều người trong chúng ta. Hàng ngàn nhà khoa học đang cố gắng để tìm hiểu về vấn đề đó. Và mới đây thì Tòa thánh Vatican cũng đã tổ chức một tuần lễ khoa học quy tụ rất nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới nhằm tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

Một góc Thành Vatican.

Cha Jose Gabriel Funes, người đứng đầu các nhà thiên văn học của giáo hoàng cho biết: "Câu hỏi về nguồn gốc sự sống và liệu có sự tồn tại của các sinh vật trên vũ trụ hay không xứng đáng có được một cuộc nghiên cứu nghiêm túc. Nó liên quan rất nhiều đến triết học và thần học". Cha cũng đồng thời cho biết đã có khoảng 30 nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực thiên văn học, địa lý học, sinh vật học, vật lý học và một số ngành khoa học khác đã tập trung ở Vatican để tìm hiểu vấn đề này về mặt khoa học thuần túy. Sự kiện này được tổ chức bởi học viện khoa học của Giáo Hoàng để hưởng ứng năm quốc tế về thiên văn học.

"Chúng ta đã trông đợi rất nhiều vào việc có sự sống ngoài không gian, và tôi hy vọng rằng những khám phá đầu tiên sẽ có ngay trong vài năm tới. Sẽ thật là đáng trân trọng khi mà hội nghị về vấn đề này lại được tổ chức bởi học viện khoa học của đức Giáo Hoàng. Mặc dù khác nhau về động cơ và phương pháp nghiên cứu nhưng cả giới khoa học và tôn giáo đều đồng ý với nhau rằng sự sống là một điều thật đặc biệt trong cái vũ trụ rộng lớn và khắc nghiệt này", Giáo sư Chris Impey của đại học Arizona cho biết.

Ông còn cho biết thêm, đã có hơn 400 hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời được khám phá. Một đồng nghiệp khác của ông, bà Athena Coustenis đến từ đài thiên văn Paris-Meudon cho rằng: "Nếu thật sự có sự sống ngoài trái đất, chúng ta sẽ biết về điều đó sớm thôi. Có lẽ nó sẽ nằm trong hệ mặt trời của chúng ta. Khi nghiên cứu về sinh vật học vũ trụ thì chúng tôi nhận thấy rằng điều này đang dần trở thành sự thật".

Những giáo sĩ của nhà thời Thiên Chúa Giáo bắt đầu tham gia vào việc tìm hiểu sự sống ngoài hành tinh từ năm ngoái. Trong một cuộc phỏng vấn ở thời điểm đó, họ cho rằng điều này không hề mâu thuẫn với lòng tin vào đức Chúa. Cha Funes đã nói với người phát ngôn của Vatican, cha Osservatore Romano là ông vẫn tiếp tục tin rằng Chúa trời là người sáng tạo ra vũ trụ trên cương vị một nhà thiên văn học.

Theo Tinh Tế (Physorg)
  • 34
  • 9.519