Váy càng chia sẻ thông tin càng hở

  •  
  • 582

Một sinh viên tại trường Đại học New York đã thiết kế ra một loại váy đặc biệt. Khi người mặc chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng càng nhiều thì chiếc váy sẽ càng khoe da thịt cô ấy bằng cách dần dần trở nên... trong suốt.

Chiếc váy này được đặt tên là "x.pose", do nữ sinh viên Xuedi Chen thiết kế. Chen cùng với cộng sự là Pedro Oliveira đã sử dụng công cụ Rhino và máy in 3D để tạo ra chiếc váy có cấu trúc giống như mạng nhện. Các ô trống trên chiếc váy được gắn với 20 màn hình tương tác. Khi người mặc chia sẻ thông tin cá nhân online, màn hình tương tác từ màu trắng sữa sẽ chuyển sang trong suốt. Càng nhiều thông tin được chia sẻ thì càng nhiều màn hình trở nên trong suốt.

Để có thể tạo ra hiệu ứng trong suốt cho màn hình tương tác, đầu tiên Chen viết ra một ứng dụng trên di động thông qua hai bộ công cụ Node.js và PhoneGap. Ứng dụng này sẽ ghi lại các dữ liệu cá nhân của người mặc như vị trí và những thông tin cô ta chia sẻ theo thời gian thực. Những dữ liệu này sau đó sẽ được truyền đến váy "x.pose" thông qua Bluetooth. Bộ vi xử lý Arduino sẽ tiếp nhận thông tin và ra lệnh cho màn hình tương tác chuyển từ màu trắng sữa sang trong suốt khi dữ liệu cá nhân được chia sẻ.

Chiếc váy của Chen là một sản phẩm tham gia Tuần lễ Truyền thông Tương tác do Đại học New York tổ chức, nơi mà các sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nhưng tại sao Chen lại tạo ra một chiếc váy kỳ cục như vậy? Ý tưởng của cô là gì? Chen giải thích: "Ở ngoài đời thực chúng ta có thể cho phép phần thân thể nào được lộ ra bằng cách chọn các loại trang phục phù hợp. Nhưng ở thế giới mạng, chúng ta ít kiểm soát được những thông tin cá nhân tại các dịch vụ mà chúng ta sử dụng. Trên thế giới mạng chúng ta trần trụi và dễ tổn thương... Vì không hoàn toàn kiểm soát được dữ liệu của mình nên tôi quyết định tạo ra để mọi người ai cũng có thể thấy được vấn đề (càng chia sẻ chúng ta càng để lộ bản thân mình và càng dễ tổn thương)".

Dưới đây là hình ảnh sống động về chiếc váy có một không hai của Chen:

Theo Vnreview
  • 582