Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Ngắm nhìn loài hổ Bengal tuyệt đẹp qua ảnh chụp "chân dung" khác lạ...

Nói đến việc tiếp cận với loài hổ, chắc chắn chúng ta đều biết rằng chỉ có những "người trong nghề" mới có thể thuần hóa và tiếp xúc trực tiếp với từng cá thể. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện chụp cận cảnh chân dung gương mặt của "chúa sơn lâm" chưa? Biểu cảm gương mặt thực của loài hổ sẽ được khắc họa như thế nào?

Hãy cùng với Tiến sĩ Bhagavan Antle - nhà thuần hóa thú của Viện Nghiên cứu Động vật Quý hiếm T.I.G.E.R.S ở South Carolia (Mỹ) ngắm nghía cảm xúc đa dạng của loài hổ Bengal thông qua bộ ảnh dưới đây.

Hổ Bengal được tìm thấy nhiều nhất tại Bangladesh và Ấn Độ cũng như Nepal, Bhutan, Myanmar và miền nam Tây Tạng.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Hổ Bengal là phân loài hổ phổ biến nhất, sống trong các loại môi trường sinh sống khác nhau quanh khu vực châu Á.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Bộ lông của nó có màu nâu-cam với các sọc đen, mặc dù đôi khi có dị biến để sinh ra các cá thể hổ trắng.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Sở dĩ có hiện tượng hổ trắng là do nó có số lượng alen lặn gấp đôi trong gene di truyền so với các con hổ Bengal thông thường khác. Trong 10.000 trường hợp thì chỉ có một trường hợp hãn hữu như vậy.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Hổ Bengal là biểu tượng quốc gia của Bangladesh và Ấn Độ.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Hổ Bengal thông thường sống đơn độc, nhưng đôi khi cũng thấy đi thành đàn từ 3-4 con.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Trong tự nhiên, hổ Bengal là động vật ăn thịt thuần túy và nó đi săn các loài động vật có kích thước từ trung bình tới lớn. Hổ Bengal cũng được biết đến vì chúng dám săn bắt cả voi châu Á và tê giác non.

Vẻ đẹp của "chúa sơn lâm" châu Á trong các màu lông

Ước tính năm 2005 chỉ ra con số khoảng 4.500 hổ Bengal trên thế giới, trong đó khoảng 3.000 cá thể tại Ấn Độ cùng khoảng 200 cá thể tại cả Bangladesh và Nepal.

Theo PLXH