Vẻ đẹp đa sắc của Trung Quốc

  •  
  • 3.110

Hùng vĩ với núi cao, thành lớn, thanh nhẹ với những khung cảnh thơ mộng, đầy sắc màu... Tất cả những điều đó đã làm nên một Trung Quốc đa sắc, độc đáo.


Giống như một con rồng khổng lồ được tạo nên bằng đất và đá, Vạn Lí TrườngTthành mặc dù không được xây dựng cùng một thời điểm song lại có cấu trúc khá thống nhất. Phần lớn bức tường vĩ đại được xây dựng từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XVII dưới triều đại nhà Minh.


Cổng vòm Shipton hay còn được mệnh danh là “Tushuk Tash” - Lỗ thiên đường". Đây là cổng vòm tự nhiên cao nhất trên trái đất đã được nhà leo núi người Anh Eric Shipton khám phá. Nó nằm ở phía tây bắc Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc.


Ruộng bậc thang thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với vẻ đẹp đầy sắc màu và vô cùng quyến rũ của nó.


Hình ảnh của một con gấu trúc khổng lồ tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là loài động vật quý hiếm bậc nhất trên thế giới và đã được chọn làm biểu tượng của Quỹ thiên nhiên thế giới.


Một số lượng lớn tượng quân lính, binh sĩ bằng đất nung đã được tạo ra để chôn cất cùng với Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. Với hơn 2.200 tuổi, những bức tượng sống động như thật thực sự thu hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ học.


Những người dân địa phương ở Shangri-La, Tây Tạng đang nhảy những điệu múa truyền thông của mình.


Biển băng rộng lớn trên cao nguyên Chang Tang, Tây Tạng.


Cửu Trại Câu vốn được xem là một thiên đường trên mặt đất. Nằm ở huyện Cửu Trại, phía bắc tỉnh Tứ Xuyên với độ cao 2500 m so với mực nước biển, Cửu Trại Câu “sở hữu” những cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Truyền thuyết kể rằng, Cửu Trại Câu chính là những mảnh vỡ từ chiếc gương được làm từ gió và trăng của nam thần Đạt Qua tặng nữ thần Yêu Lạc Sắc Mô.


Khởi nguồn nguồn từ Tây Tạng, sông Brahmaputra hòa chung dòng chảy với sông Yarlung ở phía nam cao nguyên. Tây Tạng được biết đến là nguồn cung cấp nước ngọt cho gần 1/3 dân số trên thế giới.

Theo Vnexpress (Ảnh: National Geographic)
  • 3.110