Vẻ đẹp huyền bí mê hoặc dưới đáy sông

  •  
  • 3.202

Ở độ sâu 90m trong hang động Cenote Angelita (Mexico), những người thợ lặn tài ba đầy kinh ngạc khi chứng kiến dòng sông xanh thẳm thơ mộng và huyền bí.

Vẻ đẹp huyền bí mê hoặc dưới đáy sông
Một thợ lặn đang đắm mình trong lòng sông xanh thẳm. (Ảnh: Daily Mail)

Vẻ đẹp huyền bí mê hoặc dưới đáy sông
Một thợ lặn đang ngồi cầu trên cành cây bắc ngang con sông nằm dưới đáy sông. (Ảnh: Daily Mail)

Vẻ đẹp huyền bí mê hoặc dưới đáy sông
Khung cảnh hai bên bờ con sông nằm dưới đáy. (Ảnh: Daily Mail)

Angelita có nghĩa là “thiên thần nhỏ”, còn Cenote là từ có nguồn gốc cổ từ người Maya, có nghĩa là sự hi sinh. Hang động Cenote Angelita nằm ở khu vực cách 10 phút lái xe từ thành phố Tulum Maya, trên bờ biển phía đông bán đảo Yucatan của Mexico.

Hang động Cenote Angelita có hệ sinh thái độc đáo, được tạo ra dưới sự tác động biến đổi khí hậu và hiện tượng thay đổi địa chất. Cụ thể, nó được tạo ra do sự sụp đổ của nền tảng đá vôi và sau đó được lấp đầy nước ngọt.

Sau 30m ở tầng nước ngọt trên cùng, những tay thợ lặn tài ba tiếp tục lặn xuống 60m nước mặn để có thể nhìn thấy dòng sông xanh thẳm nằm dưới đáy sông. Nó có dòng chảy, gợn sóng, thậm chí có cả bờ, cù lao, cây, lá khô rải 2 bên bờ, nhìn không khác gì dòng sông bình thường chảy trên mặt đất.

Tầng giữa có một lớp sương mù dày đặc. Thực chất đó là lớp hydrogen sulfide, tạo ra bởi những cuộc đụng độ giữa nước ngọt ở trên cùng của hang động và nước muối lấp đầy nửa dưới. Chúng quyện với khung cảnh hang động tạo nên vẻ đẹp thần kỳ và đầy mê hoặc.

Theo Tuổi Trẻ, Daily Mail
  • 3.202