Vẻ đẹp kỳ bí của Indonesia

  •  
  • 2.437

Những ngôi đền thờ đầy bí ẩn, những quần đảo xanh ngát cùng với hệ sinh thái phong phú, đa dạng... Indonesia như một tuyệt tác chứa đựng đầy bí ẩn.


Borobudur, “đền thờ Phật trên ngọn núi” được xây dựng dưới vương triều Sailendra vào khoảng thế kỉ VIII – thế kỉ IX.


Người Indonesia tin rằng hai ngọn núi lửa Semeru và Bromo là hai cánh cửa dẫn vào thế giới bí ẩn.


Hang voi (Goa Gajah) trên đảo Bali với những bức tường được chạm trổ vô cùng phức tạp. Hình ảnh của lá, sóng nước, các loài động vật và ma quỷ đều được khắc họa đầy tinh tế, sống động.


Là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, Istiqlal Mosque có thể chứa hơn 70.000 tin đồ trong cùng một thời điểm.


Hình ảnh của những cánh đồng lúa trên sườn đồi. Người nông dân Indonesia có thể thu hoạch 3 vụ lúa trong năm nhờ đất đai màu mỡ.


Đây là loài đười ươi chỉ có tại Indonesia và Malaysia. Chúng đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do bị mất môi trường sống vì nạn phá rừng.


Quần đảo Raja Ampat là hệ sinh thái đa dạng bậc nhất thế giới. Nơi đây có khoảng 600 loài san hô, rất nhiều loài động thực vật. Ngoài ra, Raja Ampat còn là nhà của các loài sinh vật động đáo như cá mập đi bằng vây hay loài tôm có hình dáng giống như con bọ ngựa đang cầu nguyện.


Vườn quốc gia Komodo chính là khu bảo tồn cuối cùng cho loài động vật đặc biệt chỉ có ở Indonesia: rồng Komodo. Đây được mệnh danh là loài thằn lằn khổng lồ với kích thước lớn nhất so với các loài thằn lằn khác. Chiều dài cơ thể nó có thể lên đến 3m.


Một thợ lặn đang khám phá dải sản hô ở đảo Manado Tua.


Đền Pura Ulun Danu hay còn gọi là đền nước được xây dựng từ thế kỷ 17 thờ thần Dewi Danu.

Theo Vnexpress (Ảnh: National Geographic)
  • 2.437