Vẻ đẹp kỳ lạ của những bãi biển “độc nhất vô nhị”

  •  
  • 2.816

Biển là điểm đến số một mỗi độ hè về. Tìm được một nơi có “biển xanh cát trắng” có lẽ đã làm hài lòng nhiều du khách, nhưng trên hành tinh này còn có những biển xanh cát hồng, cát tím, cát xanh lá cây... Bạn có muốn thử khám phá?

Bãi cát hồng
Bãi cát hồng ở đảo Harbour, Bahamas.

Bãi biển Papakolea
Trước khi tới được bãi biển Papakolea xanh rì ở Hawaii, du khách phải leo chừng 5km đường núi mới ra tới biển. Bãi biển ở đây có một màu xanh rì bởi chất khoáng olivin thấm trong núi.

Bãi biển Genipabu
Du khách đang cưỡi lạc đà giữa những đụn cát trắng cao ngất, tưởng như mình đang đi trên sa mạc thì nhìn thấy Đại Tây Dương hiện ra trước mắt, đó chính là bãi biển Genipabu ở Natal, Brazil.

Vịnh Thunder ở đảo Prince Edward, Canada nổi tiếng với bãi biển màu đỏ bởi hàm lượng sắt trong đất cao
Vịnh Thunder ở đảo Prince Edward, Canada nổi tiếng với bãi biển màu đỏ bởi hàm lượng sắt trong đất cao.

Bãi biển 75 Mile
Bãi biển 75 Mile ở đảo Fraser, Úc chạy dài hơn 120km. Nơi đây vừa là đường băng cho máy bay, vừa cho phép ô tô đi lại và người tới tắm biển vẫn thoải mái vui chơi.

Bãi biển Boulders
Bãi biển Boulders ở Cape Town, Nam Phi đặc trưng với những khối đá khổng lồ tròn trịa đến kỳ lạ. Nơi đây có tới gần 3.000 con chim cánh cụt sinh sống.

Bãi biển Chandipur
Bãi biển Chandipur, Odisha, Ấn Độ có mức thủy triều lên xuống kỷ lục – chênh lệch gần 5km. Khi thủy triều lên, nơi đây trở thành biển, khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ ra tận… đáy biển để nhặt vỏ sò, vỏ ốc…

Bãi biển Pfeiffer
Bãi biển Pfeiffer, California, Mỹ có một màu tím đặc trưng bởi chất mangan trong các núi đá làm biến đổi màu cát.

Bãi biển Punalu'u
Bãi biển Punalu'u ở Hawaii có màu cát đen sậm làm nổi bật màu nước biển xanh lục. Nơi đây đặc biệt có rất nhiều rùa.

Bãi cát Siesta
Bãi cát Siesta ở Florida, Mỹ có một màu trắng tinh khiết. Những tinh thể thạch anh giúp bãi cát Siesta dù bị mặt trời chiếu xuống cả ngày vẫn mát rượi.

Bãi biển nước nóng ở Coromandel
Bãi biển nước nóng ở Coromandel, New Zealand có mạch nước ngầm 150 độ C chảy dưới bãi cát, khi thủy triều rút, du khách có thể tự đào những bồn tắm nước nóng nhỏ xinh cho mình.

Bãi biển thủy tinh ở Fort Bragg
Bãi biển thủy tinh ở Fort Bragg, California, Mỹ từng là… bãi rác, sau khi chính quyền quyết định dọn sạch bãi biển này, những mảnh thủy tinh còn sót lại được sóng biển mãi dũa tạo thành những hòn sỏi thủy tinh lấp lánh đủ sắc màu.

Bãi biển Hoshizuna no Hama
Bãi biển Hoshizuna no Hama trên đảo Iriomote, Nhật Bản có rất nhiều ngôi sao. Thực chất những ngôi sao này là vỏ của một loài thủy sinh nhỏ xíu.

Bãi biển Hyams
Bãi biển Hyams ở vịnh Jervis, Úc sở hữu bãi cát trắng nhất thế giới.

Bãi biển Bowling Ball
Nhìn cảnh quan bãi biển Bowling Ball ở California, Mỹ du khách sẽ hiểu ngay lý do tại sao nó có tên bãi biển “bóng bowling”.

Theo Dân trí, Travel and Leisure
  • 2.816