Vẻ đẹp muôn màu của nấm

Một số loài nấm có hình dáng giống như chiếc ô màu đỏ hoặc da cam, còn nhiều loài nấm giống hệt mũ rộng vành lộn ngược.

Martin Harper, một chuyên gia của tổ chức bảo tồn RSBP tại Anh, nói rằng nấm là những sinh vật quan trọng, song lại không được coi trọng, trong thế giới của chúng ta.

Con người không thấy phần lớn loài nấm trên trái đất trong phần lớn thời gian của năm, bởi chúng sinh trưởng trong đất, chất mùn, xác sinh vật chết.
Nấm không phải động vật và cũng không phải thực vật. Chúng là những sinh vật nhân chuẩn tự dưỡng có thành tế bào bằng kitin.

Mọi loài nấm đều có vai trò quan trọng đối với hệ sinh thái xung quanh chúng, kể cả những loài nấm có khả năng gây bệnh. Nấm phân hủy các hợp chất hữu cơ nên chúng là mắt xích quan trọng trong chu trình chuyển hóa và trao đổi vật chất.

Nhiều màu sắc và mùi là đặc điểm nổi bật của nấm Russula genus.

Nấm Cordyceps militaris thường tiêu diệt nhộng bướm trong đất.

Amanita muscaria là loài nấm mọc trong những rừng cây bulo. Dù chứa chất độc, chúng thường xuyên xuất hiện trong các bưu thiếp Giáng sinh và sách dành cho thiếu nhi.

Các chuyên gia khuyên mọi người không nên tùy tiện hái và ăn nấm, bởi một số loài nấm có chất độc nên có thể gây ngộ độc hoặc thậm chí tử vong.

Nước màu đỏ rỉ ra từ nấm Hydnellum peckii, loài nấm mọc trong các rừng thông.