Vệ tinh nhân tạo của Trung Quốc cung cấp ảnh về trái đất

  •   32
  • 1.686

Giới chức Trung Quốc ngày 9/12 cho biết vệ tinh nhân tạo radar thấu kính tổng hợp (SAR) kiểm soát môi trường đầu tiên của nước này vừa cung cấp hình ảnh "rõ nét, đặc tả và giàu tính thông tin" về Trái Đất.

Vệ tinh nhân tạo của Trung Quốc

Hệ thống vệ tinh trên vận hành vào ngày 19/11 và vừa cho ra mắt thành công bức ảnh đầu tiên chụp thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hình ảnh này sau đó được gửi đến trạm vệ tinh đặt tại Trung tâm Học viện khoa học về quan sát Trái Đất ở Bắc Kinh để xử lý.

So với các vệ tinh hình ảnh quang học khác, vệ tinh kiểm soát môi trường SAR củng cố đáng kể khả năng và năng lực tổng quát của các vệ tinh quan sát Trái Đất trong nước. Vệ tinh radar kết hợp với hai vệ tinh quang học vận hành vào tháng 9/2008, tạo thành một mạng lưới vệ tinh phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc.

Trung tâm khoa học Trung Quốc cho biết vệ tinh hiện đại này sẽ là một công cụ hữu ích trong việc cung cấp các bằng chứng khoa học để dự đoán và đánh giá các thảm họa tự nhiên, tái dựng và hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp; đồng thời cho phép Trung Quốc kiểm soát và dự báo những thay đổi trong hệ sinh thái, mức độ ô nhiễm môi trường trong nước.

Theo Vietnam+
  • 32
  • 1.686