Vết lõm trên ngực cảnh báo ung thư vú

  •  
  • 1.854

Khối u là yếu tố chính xác định ung thư vú, một số thay đổi cơ thể như vết lõm trên ngực cũng cảnh báo căn bệnh quái ác.

Là một trong những loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ, ung thư vú thường bị phát hiện chậm khiến bệnh nhân mất đi cơ hội được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu lưu ý từng thay đổi của cơ thể, chị em hoàn toàn có thể đoán biết bệnh sớm như trường hợp Sherrie Rohdes (Anh).

Vết lõm trên ngực Sherrie là dấu hiệu ung thư vú.
Vết lõm trên ngực Sherrie là dấu hiệu ung thư vú. (Ảnh: Facebook).

Theo Today, Sherrie nhận thấy ngực xuất hiện vài vết lõm. Ban đầu, bà mẹ 3 con không nghĩ đây là ung thư bởi không cảm thấy khối u nào. Thế nhưng, nhớ lại Lisa Royle và Claire Warner, hai phụ nữ từng chia sẻ về vết lõm trên ngực trước khi được chẩn đoán ung thư vú, Sherrie lập tức đi sinh thiết. Kết quả, cô thực sự mắc bệnh.

"Ngày hôm qua, tôi được chẩn đoán ung thư vú", Sherrie viết trên trang cá nhân kèm hình ảnh vết lõm trên ngực. "Thật sốc bởi vì các vết lõm này là dấu hiệu duy nhất".

Trên thực tế, dù khối u là yếu tố chính xác định ung thư, một số thay đổi như tấy đỏ, chảy dịch, đau quanh núm vú hoặc hiện tượng rạn, lõm như trường hợp Sherrie cũng có thể cảnh báo căn bệnh quái ác.


Cách tự kiểm tra nguy cơ ung thư vú tại nhà.

Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, bài viết của Sherrie đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ. Bà mẹ 3 con hy vọng nhờ tấm ảnh của mình, phái đẹp sẽ chú ý theo dõi cơ thể để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Cập nhật: 01/08/2017 Theo VnExpress
  • 1.854