Vì sao Hà Nội nắng nóng bất thường giữa mùa đông?

  •  
  • 862

Dù đã giữa tháng 11 nhưng hôm qua (17/11), thời tiết tại Hà Nội vẫn khá nắng và nóng. Đáng lý thì thời điểm này, tiết trời Thủ đô phải bắt đầu se lạnh nhưng lúc này, bầu trời Hà Nội lại quang mây, nắng chói và nhiệt độ xấp xỉ ở mức 34 độ C. Ai đang ở ngoài trời sẽ thấy nóng như mùa hè.

Nguyên nhân Hà Nội nóng bất thường vào mùa đông

Đây cũng là điều khá bất thường so với mọi năm. Yếu tố khiến nắng mạnh, nhiệt độ cao lần này khá tương tự với mùa hè. Đó là một vùng thấp ở khu vực Vân Nam (Trung Quốc) nối với một rãnh thấp mang nhiều nhiệt lượng và tỏa xuống khu vực Bắc bộ khiến nhiệt độ tăng nhanh từng giờ.

Vì sao Hà Nội nắng nóng bất thường giữa mùa đông?
Nguyên nhân khiến nhiệt độ miền Bắc tăng cao giữa mùa đông là do vùng thấp từ Vân Nam (Trung Quốc) kết hợp với rãnh thấp mang nhiều nhiệt lượng - (Ảnh cắt từ clip).

Vì sao Hà Nội nắng nóng bất thường giữa mùa đông?
Nhiệt độ tại Hà Nội hôm 17/11 đã cao hơn 9 độ so với mức nhiệt cao nhất của tháng 11 hàng năm - (Ảnh cắt từ clip).

Theo dự báo, hôm qua là ngày nắng nóng cực điểm với nền nhiệt cao nhất ở mức 34 độ C. Mức nhiệt này cao hơn mức nhiệt cao nhất của tháng 11 hàng năm tới 9 độ C. Đây cũng là mức nhiệt cao bất thường trong vòng 6 năm qua.

Từ hôm nay, khi các yếu tố gây nắng nóng yếu đi, thời tiết Hà Nội sẽ dịu bớt với mức nhiệt cao nhất trong ngày giảm xuống còn 31 độ C.

Không chỉ với Thủ đô Hà Nội mà ngay cả TP. HCM hôm qua cũng nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất tại khu vực phía bắc và đông bắc TP như huyện Củ Chi, Hoắc Môn, Q. 9 và Q. Thủ Đức là 34 độ C. Đây cũng là mức nhiệt chung ở khu vực trung tâm TP. Độ ẩm tại đây cũng ở mức khá thấp, chỉ khoảng 44%. Trong khi đó, khu vực phía nam TP như huyện Cần Giờ, Nhà Bè nhiệt độ chỉ khoảng 33 độ C. Dù gần biển thì độ ẩm cũng chỉ khoảng 49%.

Theo Kenh14/Trí Thức Trẻ
  • 862