Vì sao loài thỏ Pika lại được mệnh danh là “kẻ trộm đáng yêu nhất thế giới”?

  •  
  • 1.709

Sở hữu một vẻ ngoài hết sức hiền lành thế nhưng ít ai ngờ rằng, thỏ Pika lại là những tên trộm lão luyện, khi chỉ cần mục tiêu lơ đãng trong tích tắc thì thức ăn của chúng sẽ không cánh mà bay!

Thỏ Pika
Thỏ Pika.

Thỏ cộc Mỹ (hay còn gọi là Pika) là một loài động vật có vú cỡ nhỏ, thường sinh sống ở vùng tây bắc Hoa Kỳ và tây Canada. Khác với những chú thỏ thông thường, Pika có hai lỗ tai tròn và cả 4 chân đều ngắn. Ở độ tuổi trưởng thành, Pika có chiều dài cơ thể khoảng 21 cm và chỉ nặng 180 gam.

Pika chủ yếu sống ở vùng núi đá và thức ăn chính của chúng là cỏ. Vì khu vực mà loài thỏ này sinh sống thường có mùa hè rất ngắn (chỉ khoảng 10 tuần). Vì vậy, chúng phải tận dụng triệt để chút thời gian ấm áp ngắn ngủi này để dự trữ thức ăn phòng cho mùa đông lạnh giá. Trung bình, một chú thỏ Pika sẽ thực hiện đến 10.000 chuyến đi mỗi mùa hè, để tạo nên kho lương thực nặng khoảng 25kg.

Tuy nhiên, thỏ Pika còn có một cách dễ dàng hơn nhiều mà kho lương vẫn đầy ắp thức ăn, đó chính là… “ăn trộm” của một con Pika khác. Và cũng chính tập tính không mấy “tốt đẹp” này đã tạo nên biệt danh “kẻ trộm đáng yêu nhất thế giới” cho loài thỏ Pika.

Cập nhật: 06/09/2018 Theo Dân Trí
  • 1.709