Vì sao người Nhật dùng tăm xong lại bẻ đuôi tăm?

  •   45
  • 9.523

Đảm bảo sau khi biết lý do thực sự của hành động bẻ đuôi tăm này, bạn sẽ cảm phục hơn nữa sự tinh tế của người Nhật Bản.

Với người Nhật Bản, việc sử dụng tăm để xỉa răng đã trở thành 1 nét văn hóa đẹp mà chỉ nghe thôi nhiều người cũng xuýt xoa.

Nếu ta đã biết đến sự lịch sự của người Nhật - dù nam hay nữ cũng đều vào nhà vệ sinh để xỉa răng thì bạn sẽ cảm nhận được hơn nữa sự tinh tế của con người nơi đây qua việc họ dùng tăm nữa đấy!

Tăm Nhật.
Tăm Nhật.

Cần nói qua 1 chút về chiếc tăm vẫn thường dùng của người Nhật. Bạn có tò mò không khi ở mỗi phần đầu của cây tăm lại sở hữu vài vòng ngấn tròn nho nhỏ? Bạn cho rằng, những vòng ngấn tròn này có tác dụng gì?

Những vòng ngấn tròn này có tác dụng gì?
Những vòng ngấn tròn này có tác dụng gì?

Khi được hỏi, hẳn không ít người quả quyết, đó là để cho đẹp mà thôi. Nhưng không đâu, sự tinh tế của người Nhật đâu chỉ giản đơn đến thế.

Những vòng khấc nhỏ này ở phần cuối tăm sẽ được người dùng bẻ đi sau khi sử dụng.

Điều này như 1 ám hiệu cho người sau biết những cây tăm này đã qua sử dụng rồi. Phần nào tránh được những nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm qua tăm.

Vòng khấc nhỏ này ở phần cuối tăm sẽ được người dùng bẻ đi sau khi sử dụng.
Vòng khấc nhỏ này ở phần cuối tăm sẽ được người dùng bẻ đi sau khi sử dụng.

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, giống như những đôi đũa với mẩu gỗ nhỏ phía cuối, những chiếc tăm với khấc tròn nhỏ này sẽ giúp bạn gác phần đầu tăm lên để không làm vấy bẩn lên phần đang sử dụng.

Cập nhật: 20/10/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 45
  • 9.523