Vì sao những người hay cười với người khác lại luôn xinh đẹp hơn?

  •   3,52
  • 2.693

Tiếng cười không chỉ mang lại những tác dụng về tinh thần mà còn cực kì hữu dụng với những lợi ích sinh lý của cơ thể. Các thí nghiệm đã chỉ ra việc cười nhiều hơn 10 phút mỗi ngày có thể đem lại cho bạn những lợi ích như:

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn cười trong 10 – 15 phút, cơ thể sẽ đốt cháy được đến 40kcal. Tiếng cười giống như 1 bài tập aerobics, tốt cho cơ mặt, xương gò má, làm tim đập nhanh, cơ bụng và phổi nhờ thế cũng được vận động nhiều hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Tiếng cười giống như 1 bài tập aerobics, tốt cho cơ mặt
Tiếng cười giống như 1 bài tập aerobics, tốt cho cơ mặt.

Khi bạn đối mặt với tình huống căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra adrenaline và noradrenaline. Các hoạt chất này làm tăng huyết áp đồng thời khiến mạch máu giãn nở chậm hơn 35%. Việc cất tiếng cười vào lúc này sẽ giúp mạch máu nhanh chóng được mở rộng, hạn chế huyết áp cao dẫn đến đột quỵ.

Giúp ngủ ngon, tiêu hóa tốt

Tim đập nhanh hơn khi bạn cười làm phổi thải ra một khối lượng lớn không khí. Máu nhờ thế cũng di chuyển nhanh giúp cơ thể loại bỏ chất độc. Các cơ quan nội tạng được cải thiện nhờ co thắt vùng bụng. Với tất cả tác dụng đó, bạn sẽ cảm thấy tiêu hóa tốt hơn cũng như giấc ngủ sâu hơn.

Tăng cường miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa thái độ lạc quan và sức khỏe tốt. Đặc điểm sinh học chủ yếu giữa những người tiêu cực và tích cực là những người tích cực thường có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Vậy nên, thường xuyên cười vui vẻ mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn chống lại kha khá các cơn ốm vặt.

Giảm đau tức thời

Tiếng cười sẽ giúp cơn đau và nỗi sợ hãi được giảm đi đáng kể.
Tiếng cười sẽ giúp cơn đau và nỗi sợ hãi được giảm đi đáng kể.

Bên cạnh việc khiến bạn khỏe mạnh hơn, khi bạn cười, cơ thể còn tiết ra các hormone tích cực như endophins (hormone giảm đau tự nhiên) và serotonin (hormne điều hòa tâm trạng). Khi đó, những cơn đau và nỗi sợ hãi sẽ được giảm đi đáng kể.

Thay đổi quan điểm nhìn nhận

Tiếng cười làm cơ thể tăng cường sản sinh hormone endorphin và các chất dẫn truyền thần kinh. Nhờ đó, bạn có thể nhìn nhận khác biệt đi nhiều với những điều bạn cho là "mối đe dọa". Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn và xem những sự kiện xảy ra chỉ đơn giản như một thách thức trong cuộc sống. Những căng thẳng không đáng có cũng vì thế mà giảm đi đáng kể.

Cho dù đó không phải tất cả tác dụng của nụ cười nhưng cũng đáng để bạn cười nhiều hơn mỗi ngày đấy chứ! Vậy nên, hãy cười nhiều hơn từ hôm nay nhé... biết đâu sẽ có người nào đó "cảm nắng" nụ cười của bạn thì sao!

Cập nhật: 10/02/2017 Theo Kenh14
  • 3,52
  • 2.693