Vì sao phụ nữ thích trang điểm

  •   52
  • 1.299

Công trình nghiên cứu kéo dài hai năm của các chuyên gia thuộc tập đoàn mỹ phẩm Kanebo nối tiếng thế giới đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi vì sao phụ nữ lại say mê "sửa sang sắc đẹp". 

Trang điểm tạo nên cảm giác thoả mãn cho phái đẹp.

Các nhà nghiên cứu của tập đoàn Kanebo đã tiến hành một dự án mang tên "mỹ phẩm, sắc đẹp và não khoa" để nghiên cứu sự đánh giá của chị em về vẻ mặt của họ ở hai dạng: có trang điểm và không trang điểm.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị chụp cắt lớp não, theo dõi hoạt động của hệ thống các tế bào thần kinh của bộ não và phát hiện ra rằng khi nhìn khuôn mặt chưa được trang điểm của mình qua gương, một phụ nữ sẽ lập tức hình dung cảnh những người xung quanh bất ngờ như thế nào khi thấy bộ mặt của cô ấy sau khi được trang điểm và "cơ chế thưởng" của cơ thể lập tức hoạt động giải phóng ra chất dopamine tạo ra cảm giác dễ chịu và khoan khoái.

Ông Keishi Saruwatari, nhà nghiên cứu của Kanebo giải thích theo cách dễ hiểu rằng khi phụ nữ soi gương, họ sẽ hình dung mình trở nên xinh đẹp hơn sau trang điểm.

Đó là tổng hòa của sự hy vọng, khích lệ và nỗi khát khao. Trang điểm góp phần tạo ra quan hệ xây dựng với những người khác và cảm xúc thỏa mãn ở phái đẹp./.
Theo TTXVN/Vietnam+
  • 52
  • 1.299