Vi vu với xe bay

  •   2,52
  • 1.245

Ý tưởng thiết kế một chiếc xe bay đã xuất hiện từ lâu, nhưng việc sử dụng thiết bị này để chu du từ Anh tới châu Phi là hoàn toàn mới. 

Theo BBC, vào ngày 14.1, nhà mạo hiểm người Anh Neil Laughton sẽ bắt đầu cuộc hành trình dài 6.400 km từ London tới thành phố Timbuktu ở Mali. Phương tiện di chuyển của cựu sĩ quan biệt kích dù này là Skycar (xe trời), một thiết bị vừa có khả năng bay vừa có thể chạy như xe hơi. Bắt đầu hành trình từ London, Skycar sẽ chạy trên đường như một chiếc xe địa hình bình thường rồi sau đó bốc lên trời để bay qua eo biển Manche (chặng bay này có thể bị hủy do sự phản đối của giới chức hàng không dân dụng).

Tiếp đó, chiếc Skycar sẽ “nhảy cóc” - tức lúc bay lúc chạy – qua vùng núi Pyrenees ở gần Andorra rồi sau đó bay qua eo biển Gibraltar rộng 14 km, nối Địa Trung Hải với Đại Tây Dương, để tới châu Phi. Hành trình của Laughton sẽ tiếp tục với các màn bay lượn qua dãy núi Atlas ở Ma-rốc rồi sau đó tiếp tục xuyên qua sa mạc Sahara để đến Mali.

Skycar là sản phẩm của nhà sáng chế 29 tuổi Gilo Cardozo, người sẽ làm bạn đồng hành với Laughton trong chuyến đi sắp tới. Thiết bị này gồm một chiếc ô tô có gắn một cánh quạt lớn và một chiếc dù lượn. Khi đạt tốc độ tối thiểu 45 km và dù được bung ra thì xe có thể cất cánh. Xe sử dụng động cơ 1.000 cc, 4 xi-lanh. Skycar có tầm bay 300 km, tốc độ bay tối đa là 110 km/giờ và tốc độ chạy tối đa là 180 km/giờ. Chiếc xe nặng tổng cộng 480 kg này có thể đạt tới độ cao 900m. Chi phí để sản xuất một chiếc Skycar vào khoảng 76.000 USD.

Theo Thanh Niên
  • 2,52
  • 1.245