Video: Báo gêpa tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây

  •  
  • 4.060

Tăng tốc từ 0-100km/h mất 3 giây; tốc độ này làm các bạn liên tưởng đến một chiếc siêu xe kiểu như Bugatti Veyron; nhưng không, đó là khả năng tăng tốc của báo gêpa khi nó đã nhắm được con mồi.

Một trong những bí mật giúp báo gêpa trở thành loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền chính là khả năng điều chỉnh tần số bước chạy theo vận tốc. Nguyên lý này tương tự như cơ chế “sang số” trên xe ô tô.

Ở tốc độ 32km/h, trung bình báo gêpa chạy 2,4 bước/giây. Khi tăng lên 64km/h, thì số bước chạy cũng tăng theo, 3,2 bước/giây. Các nhà khoa học dự đoán, báo gêpa trong hoang dã có thể đạt tần số 4 bước/giây khi chạy ở tốc độ tối đa.

Sử dụng một chiếc máy quay Phantom quay ở tốc độ 1200 khung hình/giây và zoom vào một con báo gêpa đang tăng tốc, đội làm phim của National Geographic đã ghi lại được tất cả những sắc thái của con báo khi nó đạt tốc độ tối đa hơn 100km/h.

Người ta đã sử dụng một con mồi giả buộc vào dây để dụ con báo tăng tốc, dí theo con mồi này. Mời các bạn xem đoạn phim dưới đây để chiêm ngưỡng những bước chạy tuyệt đẹp của loài động vật nhanh nhất trên mặt đất hiện nay.

Theo Youtube, Kienthuc
  • 4.060