Video: Bắt được cá tuyết lớn nhất thế giới

  •  
  • 3.567

Sau một ngày đi câu không thành công trên biển Nauy, anh Michael Eisele đến từ Đức, đang cùng các bạn quay trở về cảng thì bất ngờ phát hiện cá cắn câu. Sức mạnh của con mồi mạnh tới mức khiến anh Eisele ngã xuống thuyền và hai người bạn phải giữ anh lại để không bị kéo xuống nước.

Sau 30 phút vật lộn, ba người trong nhóm đã kéo được một con cá tuyết to chưa từng thấy. Con cá này đã phá vỡ kỉ lục trước đó vào năm 1969, khi một ngư dân tại New Hampshire (Mỹ) bắt được "người anh em" của nó, với cân nặng 44,3kg.

Anh Eisele câu được con cá này cách ngoài khơi hòn đảo Soroya (Nauy) khoảng 16km. Anh đã quyết định tặng con cá này cho Bảo tàng thủy sinh Nauy.

Được biết, năm 2012, cũng tại hòn đảo này, anh Morten Hvam cũng bắt được con cá tuyết dài 1,5m, nặng 42kg và được ghi nhận là con cá tuyết nặng nhất từng được đánh bắt trên vùng biển châu Âu lúc đó. Vùng biển tại Nauy là nơi cá tuyết sinh sôi và phát triển tự do. Chúng có thể đạt cân nặng gấp 5 lần so với đồng loại sống tại các vùng biển của Anh (9kg). Do vậy, ngày càng nhiều ngư dân cũng như khách du lịch đưa thuyền tới vùng biển này mong tìm được vùng đất sinh sống của cá tuyết khổng lồ.

Theo Vietnamnet, Youtube
  • 3.567