Video bẻ khóa iPhone được tung lên Web

  •  
  • 222

Một đoạn băng video quay cảnh người sáng lập ra hãng công nghệ Uniquephones, Bắc Ai len biểu diễn thao tác bẻ khóa iPhone đã xuất hiện trên mạng Internet sáng sớm nay.

Trong đoạn phim dài 6 phút này, ông John McLaughlin đã sử dụng một chiếc máy tính, phần mềm và một con dế iPhone để bẻ khóa. Đoạn phim sau đó đã được post lên trang blog iphoneunlocking.com.

Sau khi hoàn tất quy trình bẻ khóa, McLaughlin lấy thẻ SIM của con dế BlackBerry (dùng mạng Vodafone) đang dùng rồi lắp nó vào iPhone. Bằng thẻ SIM này, McLaughlin đã gọi đi được 2 cuộc điện thoại.

Được quay tại nhà riêng của McLaughlin ở Bắc Ailen, đoạn băng video có chất lượng khá tồi. Bản thân tác giả cũng phải thừa nhận điều này trên blog của mình và xin lỗi độc giả. "Tôi đã quay bằng Nokia N95 nên hình ảnh khá mờ, nhưng dù sao bạn vẫn nhìn thấy quy trình bẻ khóa".

Nguồn: Infoworld
Trước iPhone, Uniquephone đã từng bẻ khóa điện thoại do rất nhiều hãng khác nhau sản xuất, bao gồm cả Nokia lẫn Motorola. Có khoảng 60% khách hàng của hãng đến từ nước Mỹ.

Cuộc đua bẻ khóa iPhone mở màn ngay khi con dế này đáp xuống thị trường ngày 29/6. Cuối tuần trước, báo chí đưa tin rằng một hacker 17 tuổi tên là George Hotz đến từ New Jersey đã "chiến thắng".

Chiếc điện thoại bị bẻ khóa của Hotz sau đấy đã được trao cho một hãng điện thoại để đổi lấy... ô tô và 3 chiếc iPhone mới tinh. Tuy nhiên, toàn bộ bí quyết bẻ khóa đã được Hotz chia sẻ lên mạng với hàng triệu người dùng Internet từ trước đó.

Ban đầu, McLaughlin dự định đăng tải phương pháp bẻ khóa bằng phần mềm của hãng mình lên website từ hôm thứ bảy, nhưng các fan hâm mộ đã chờ mỏi cổ mà không thấy tăm hơi động tĩnh nào. Ngày hôm sau, McLaughlin cho biết ông đã nhận được điện thoại từ hãng luật đại diện cho AT&T, cảnh cáo rằng nếu công bố phần mềm bẻ khóa, Uniquephones sẽ bị kiện ra tòa.

Tính đến sáng nay, McLaughlin vẫn chưa quyết định được có phân phối phần mềm bẻ khóa nói trên hay không. Nhưng chí ít thì đoạn phim video cũng chứng minh được đúng là Uniquephone đã bẻ khóa iPhone.

Trọng Cầm

Theo Infoworld, VietNamNet
  • 222