Video: Bí ẩn dưới con sóng “quái vật” đại dương

  •   55
  • 8.529

Lần đầu tiên hãng truyền thông BBC đã quay phim được những gì diễn ra bên dưới một con sóng khổng lồ của đại dương. Đây là những hình ảnh chưa từng được máy quay ghi lại.

Đoạn phim ấn tượng trên được quay chậm và nhờ dùng một máy quay có độ phân giải rất cao. Nó sẽ được công bố trong loạt phim về Nam Thái Bình Dương, thuộc chương trình lịch sử tự nhiên của BBC.

Lần đầu tiên đoạn phim hé lộ về sức mạnh ẩn chứa bên dưới một con sóng khổng lồ cao tới 4m: đó là những vòng xoáy ngầm được tạo ra khi con sóng di chuyển. Và được biết, những vòng xoáy đó chỉ xuất hiện một lần duy nhất, mặc dù các nhà làm phim đã quay tất cả 10 con sóng khác nhau.

Con sóng được quay ở ngoài khơi bờ biển Pohnpei ở quần đảo Caroline, một phần của Micronesia. Đây là địa danh nổi tiếng đối với giới lướt sóng quốc tế.

Để thực hiện được đoạn phim trên đòi hỏi phải có kỹ năng và thiết bị đặc biệt. Nhà quay phim nổi tiếng người Australia Bali Strickland, chuyên quay phim các nhà lướt sóng chuyên nghiệp, đã phải vật lộn trong nước khi con sóng vượt qua người anh.

Ngoài ra, anh dùng một máy quay tốc độ cao, giá 100.000 USD, để thu giữ hoạt động của con sóng ở tốc độ chậm hơn bình thường 20 lần và với độ phân giải cao.

 

Theo Dân Trí (BBC)
  • 55
  • 8.529