Video: Cách làm bánh chocolate từ côn trùng

  •  
  • 540

Nhiều thực khách vô cùng bất ngờ khi thưởng thức chiếc bánh hương vị chocolate có nguyên liệu từ côn trùng...

Một sinh viên ở Iceland mới đây đã thực hiện kế hoạch tạo ra bữa ăn với nhiều loại thực phẩm hàng ngày, nhưng điểm khác biệt lớn nhất đó là tất cả những nguyên liệu chế biến đều được sản xuất từ côn trùng.

Một báo cáo năm 2013 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) chỉ ra côn trùng là thực phẩm của tương lai. Với những lợi ích về sức khỏe và môi trường của một chế độ ăn uống bổ sung bằng côn trùng được đề cập đến, Bui Bjarmar Aðalsteinsson đã xây dựng kế hoạch chế biến thực phẩm có sử dụng côn trùng.

Đầu tiên, anh sẽ xây dựng những "ngôi nhà" cho côn trùng. Sau khi được "vỗ béo", chăm sóc cẩn thận, anh sẽ thu hoạch côn trùng và đưa tới lò nướng. Sau khi làm chín, anh sẽ sử dụng máy xay để nghiền côn trùng.

Video: Cách làm bánh chocolate từ côn trùng
Món bánh chocolate hấp dẫn với nguyên liệu từ côn trùng

Nguyên liệu này sẽ được Aðalsteinsson pha trộn cùng với nhiều hương liệu khác để làm ra thực phẩm mà anh tin sẽ thu hút thị hiếu người tiêu dùng.

Một trong những thành công bước đầu của Aðalsteinsson là tạo ra những chiếc bánh vị chocolate có nguyên liệu làm từ côn trùng. Hầu hết mọi người cảm thấy rất thích thú trước loại thực phẩm này. Tuy nhiên, Aðalsteinsson thừa nhận là không phải ai cũng sẵn sàng để thử thưởng thức món ăn đó của anh.

Tuy nhiên, Aðalsteinsson cho biết, ấu trùng chứa một lượng protein dồi dào, cùng chất béo, chất dinh dưỡng khác như thịt. Anh hi vọng, dự án này sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi hơn.

Aðalsteinsson chia sẻ, ý tưởng sáng tạo tiếp theo của anh sẽ là tạo ra pate ấu trùng có vị như thịt gà, món tráng miệng dừa chocolate.

Video dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về quy trình chế tạo ra chiếc bánh độc đáo làm từ côn trùng này:

Theo Trí Thức Trẻ
  • 540