Video cận cảnh hoạt động của Mặt Trời với chất lượng 4K

Trong đoạn video dài 30 phút dưới đây do NASA thực hiện với chất lượng Ultra HD 4K, các bạn sẽ có một cái nhìn cận cảnh hoạt động của Mặt Trời với vẻ đẹp hùng vĩ của những phản ứng hợp hạch hạt nhân, nguồn gốc của ánh sáng và năng lượng sưởi ấm cả Trái Đất chúng ta.

​Video về hoạt động của mặt trời

Để tạo ra được đoạn video này, các nhà nghiên cứu của NASA đã tổng hợp những dữ liệu mà tàu vũ trụ Solar Dynamics Observatory (SDO) ghi lại được trong thời gian qua. Đây là tàu vũ trụ phục vụ công tác quan sát, nghiên cứu Mặt Trời, đặc biệt là các hoạt động bùng nổ tại tầng thượng quyển của nó, được cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) phóng lên vũ trụ hồi đầu năm 2010.

Video cận cảnh hoạt động của Mặt Trời với chất lượng 4K
Hoạt động của mặt trời. (Ảnh chụp từ clip).

SDO đã liên tục quan sát Mặt Trời, chụp lại hình ảnh với 10 bước sóng khác nhau, mỗi bước sóng đại diện cho một nhiệt độ khác nhau của vật chất trên Mặt Trời. Bằng cách quan sát nhiều dạng bức xạ khác nhau, NASA có thể theo dõi nhiều hoạt động sinh ra năng lượng của Mặt Trời, bao gồm cả hiện tượng lóa Mặt Trời (solar flares) và những dòng chảy plasma tích điện gọi là cung từ trường (Coronal Loops, từ trường nhật hoa).

Bằng cách kết hợp tất cả lại với độ phân giải 4K, NASA đã tạo ra đoạn video ghi lại hình ảnh Mặt Trời tuyệt đẹp trong đoạn video mà có lẽ trước giờ, chúng ta chưa từng có cơ hội chiêm ngưỡng.