Video: Cầu lửa khổng lồ sinh ba trên bầu trời Nga

  •  
  • 450

Quả cầu lửa khổng lồ màu xanh lá cây phân ra ba luồng sáng trước khi bốc cháy trên bầu trời thành phố Chita, Nga.

Quả cầu lửa chia làm ba ở Nga

Theo RT, những người chứng kiến cho biết quả cầu lửa sáng rực bất thường lao vút qua bầu trời trong ngày 12/11. Trong video đăng trên Youtube, vật thể kéo theo một vệt sáng dài phía đuôi và khiến cả bầu trời dường như nhuộm màu xanh lá cây.

Video: Cầu lửa khổng lồ sinh ba trên bầu trời Nga
Cầu lửa khổng lồ phân chia luồng sáng trước khi vụt tắt. (Ảnh: chụp từ clip).

"Nó trông giống như một vật thể ngoài vũ trụ rơi xuống Trái Đất", Zvezda TV dẫn lời một nhân chứng cho biết. Hiện tượng này cũng có thể trông thấy rõ từ những thành phố lân cận. Quân đội Nga khẳng định họ không tiến hành bất kỳ hoạt động tập luyện nào trong khu vực này tối qua.

Hôm 31/10, một ngôi sao băng tương tự xuất hiện trên bầu trời phía tây thành phố Kaliningrad, Nga. Quả cầu lửa cũng có màu xanh lá cây xen lẫn xanh dương và chiếc đuôi dài. Ngôi sao băng lớn nhất trong lịch sử phát nổ ở Chelyabinsk, Nga, vào tháng 2/2013.

Năng lượng từ vụ nổ ước tính tương đương vài triệu tấn thuốc nổ TNT. Tuy nhiên, sao băng Chelyabinsk tương đối nhỏ với đường kính khoảng 17m và nổ tung ở độ cao hơn 40km. Vụ nổ làm hư hỏng một số tòa nhà và thổi bay nhiều cửa sổ trong thành phố.

Theo VnExpress
  • 450