Video: Đặc nhiệm Mỹ hướng dẫn cách đối phó khi bị chó cắn

  •  
  • 4.882

Clint Emerson, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, hướng dẫn những kỹ năng bạn có thể áp dụng để tự vệ trong trường hợp bị chó dữ tấn công.

Clint Emerson cho biết: "Hãy tự bảo vệ mình, dùng áo phông, áo khoác hay bất cứ thứ gì bạn có, thậm chỉ có thể là một chiếc túi xách hay một cái ví để con chó đuổi theo, để khiến nó không còn nhằm vào những phần quan trọng trên cơ thể bạn".

Hãy cởi áo và cuốn vòng quanh tay.
Hãy cởi áo và cuốn vòng quanh tay.

Hãy cởi áo và cuốn vòng quanh tay, nơi bạn cần bảo vệ chủ yếu là xương trụ và động mạch. Do đó, nếu quyết định đánh trả, hãy sử dụng cẳng tay, không phải mặt còn lại vì đó là nơi tập trung tất cả động mạch quan trọng của bạn.

Đá vào phần bụng của chó để khiến nó chùn bước.
Đá vào phần bụng của chó để khiến nó chùn bước.

Hãy đấm vào mũi, mõm chó, đá vào phần bụng của chó để khiến nó chùn bước. Lý do là mũi và mõm chó ở ngay trước mắt, đó là một mục tiêu lớn. Bạn có thể đấm vào mắt và các khu vực khác trên cơ thể nó. Nhưng trên thực tế, đó là những mục tiêu nhỏ, bạn cần nhắm vào những mục tiêu lớn.

Hãy tấn công liên tục, hãy khiến con chó hiểu rằng bạn là sinh vật đầu đàn. Con yếu thế sẽ phải chùn bước. Tự tin sẽ là chìa khóa tới thành công, cũng giống đi phỏng vấn xin việc hay "cưa" người khác giới.

Cập nhật: 30/10/2017 Theo VnExpress
  • 4.882