Video: Đọ khả năng nhìn giữa người với động vật

  •  
  • 2.108

Do có cấu tạo mắt rất khác biệt với con người, nên những hình ảnh của thế giới xung quanh trong mắt của các loài động vật cũng không giống những gì chúng ta nhìn thấy.

Chẳng hạn như, loài chó chỉ nhìn thấy mọi vật trong các sắc độ nâu, vàng và xanh dương. Chúng có tầm quan sát ngoại vi khá rộng.

Mắt mèo có thêm mí mắt bên trong để bảo vệ, nhưng cũng chỉ quan sát được thế giới xung quanh trong những màu sắc như chó.

Các loài chim có thể nhìn thấy ánh sáng cực tím, trong khi con người không có khả năng này. Các cơ mắt của chim cũng tập trung vào những vị trí nhất định trong khung cảnh.

Mắt ruồi có cấu tạo gồm hàng ngàn thủy tinh thể tí hon, giúp chúng có thể nhìn được ánh sáng cực tím giống các loài chim. Tuy nhiên, ruồi nhìn mọi chuyển động như thông qua ống kính quay chậm.

Rắn sở hữu đôi mắt khá đặc biệt. Vào ban đêm, chúng có thể nhìn thấy các dấu hiệu nhiệt giúp hé lộ mục tiêu. Trong khi đó, cá mập sở hữu đôi mắt nhìn rất rõ dưới nước, nhưng chúng bị "mù màu".

Cá vàng có thể nhìn thấy các vật thể màu đỏ, xanh lục và xanh dương. Đôi mắt của chúng cũng có cảm thụ quan màu sắc tử ngoại.

Về chuột, mỗi mắt của loài gặm nhấm này hoạt động một cách độc lập. Chúng nhìn mọi sự vật, hiện tượng trong trạng thái "quay chậm", mờ mờ và không rõ nét. Chuột cũng không nhìn được màu đỏ.

Theo Vietnamnet, BuzzFeed
  • 2.108