Video: "Kính phụ đề" cho người khiếm thính

  •  
  • 712

Mới đây hãng Sony (có trụ sở tại Anh), đã cho ra đời kính đeo mắt có khả năng hiển thị phụ đề của các bộ phim chiếu trên tivi.

Kính hoạt động bằng cách chiếu các từ xuất hiện trên màn hình lên kính mà không đòi hỏi người dùng phải tùy chỉnh khoảng cách, không gây mệt mỏi cho mắt. Phụ đề hiển thị trên kính hiệu quả như hiển thị trên màn hình.

Kính đeo mắt có khả năng hiển thị phụ đề của các bộ phim chiếu trên tivi.

Charlie Swinbourne, một người khiếm thính, gần đây đã được BBC đề nghị thử dùng loại kính mới trong một thử nghiệm của Sony cho biết, đây là một phát minh tuyệt vời có thể tạo ra một cộng đồng khán giả mới đó là những khán giả khiếm thính.

Kính mới có thể sẽ trở nên phổ biến hơn cả sự mong đợi của Sony vì họ đã không tính đến đối tượng người cao tuổi luôn gặp rắc rối với đôi tai, những người không còn mặn mà với các rạp chiếu bóng khả năng nghe ngày càng kém.

Kính có khả năng di chuyển từ ngữ khi chúng che lấp những chuyển động trên phim, ngoài ra còn được sử dụng để xem các bộ phim đã được dịch hay những vở kịch hoặc opera trực tiếp. Sony dự định sẽ tung sản phẩm mới ra thị trường Anh trong năm tới.

Theo Đất Việt
  • 712