Video: Lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua

  •  
  • 1.288

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của chiếc mũ bảo hiểm xe đua từ những ngày đầu khi chúng còn được làm bằng da.

Những chiếc mũ bảo hiểm chuyên dụng trong các cuộc đua ngày nay đã được ứng dụng thêm nhiều công nghệ hiện đại. Chúng được làm từ composite hoặc sợi carbon với khả năng chống cháy. Thậm chí một số còn được lắp thêm thiết bị kết nối radio, cung cấp dưỡng khí, nước uống... Tất cả những công nghệ này đều nhằm mục đích giữ an toàn cho tay đua cũng như cung cấp cho họ sự thoải mái khi ngồi trên ghế lái.

Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên được ra đời năm 1908.
Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên được ra đời năm 1908.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được hình hài ngày nay, chiếc mũ bảo hiểm đã phải trải qua biết bao lần cải tiến kéo dài suốt quá trình cả trăm năm.

Chiếc mũ bảo hiểm đầu tiên được ra đời năm 1908, được làm từ da. Loại mũ này không thực sự có tác dụng bảo vệ mà chỉ giúp chống lại côn trùng mà thôi. Qua thời gian, tính năng bảo vệ của mũ ngày càng được tăng lên. Bộ kính mắt rời giúp bảo vệ mắt. Vật liệu làm mũ cũng được chuyển sang loại chống cháy với nhiều cải tiến về hình dáng cả ở mặt trước lẫn mặt sau.

Đoạn video dưới đây của Donut Media sẽ cho chúng ta nhìn lại cả một tiến trình lịch sử phát triển từ chiếc mũ bảo hiểm sơ khai cho tới khi trở thành một loại mũ bảo hiểm chuyên dụng trong các cuộc đua ngày nay.

Cập nhật: 09/09/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.288