Video: Máy phân loại kẹo M&M tự chế từ iPhone

  •  
  • 480

Kết hợp iPhone và robot tự lắp ráp bằng mạch Arduino, các blogger công nghệ Anh Quốc đã chế tạo ra được chiếc máy sắp xếp kẹo M&M theo màu có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay.

Phân loại kẹo M&M theo màu sắc dường như đã trở thành một thú vui (kỳ cục) khó bỏ của nhiều người. Các blogger công nghệ của trang ReviewMyLife (Anh) cũng vậy. Thành tựu mới nhất của họ, một chiếc máy phân loại kẹo M&M chế tác từ iPhone và Arduino (một loại bảng mạch điều khiển giá rẻ, dễ sử dụng rất phổ biến) sẽ khiến các đối thủ trong lĩnh vực... xếp kẹo M&M phải ghen tị.

 Video: Máy phân loại kẹo M&M tự chế từ iPhone

Tác giả của cỗ máy tự hào khoe về thành quả của mình: "Một motor tốc độ cao sẽ quay một chiếc đĩa có nhiệm vụ đưa từng viên kẹo M&M qua một lỗ nhỏ. Khi viên kẹo đang rơi, iPhone sẽ nhận diện màu sắc của chúng. iPhone kết nối với mạch Arduino qua Bluetooth, và sau đó Arduino sẽ gửi tín hiệu để mở cổng ống dẫn tương ứng với màu sắc chính xác của viên kẹo, đưa viên kẹo vào hộp chứa tương ứng".

Có lẽ sẽ ít người nói rằng, cỗ máy của ReviewMyLife là một phát minh có ích. Song bạn cũng khó có thể phủ nhận được rằng đây là một trong những cỗ máy tự chế thú vị nhất có sự góp mặt của iPhone.

Bạn có thể chiêm ngưỡng thành quả của các blogger công nghệ này trong đoạn video YouTube có tới gần 300.000 lượt xem ở dưới đây:

Theo Vnreview, Youtube
  • 480