Video: Người máy ASIMO đá bóng với tổng thống Obama

  •  
  • 1.659

Người máy thông minh ASIMO hôm qua thể hiện kỹ năng đá bóng điêu luyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong chuyến thăm của ông tới Nhật Bản.

>>> Honda ra mắt robot giống người nhất từ trước tới nay

ASIMO cúi đầu và giơ tay chào đón Tổng thống Obama khi ông ghé thăm Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Quốc gia Nhật Bản (Miraikan). Trong một đoạn hội thoại ngắn với ông Obama, ASIMO nói: "Chào ngài tổng thống. Tôi là ASIMO, một robot thông minh giống người. Tôi rất hân hạnh được gặp ngài".

Video: Người máy ASIMO đá bóng với tổng thống Obama

ASIMO trình diễn các động tác khởi động, chạy rồi thể hiện kỹ năng đá bóng và nhảy lên bằng một chân để biểu hiện ăn mừng. Theo BBC, sau một số đường chuyền bóng với ASIMO, ông Obama khen ngợi robot có các kỹ năng đá bóng hết sức ấn tượng và điêu luyện. Tuy nhiên, tổng thống cho rằng: "robot có một chú gì đó đáng sợ vì chúng quá giống con người".

Công ty Honda của Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu ASIMO từ năm 1986 dựa vào nguyên lý chuyển động bằng hai chân. ASIMO được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000. Đây là thế hệ người máy giống người duy nhất trên thế giới (với đủ cả hai tay, hai chân) có thể bước đi độc lập và lên xuống thang gác, đặc tính rất cần thiết để giúp đỡ con người.

Theo Vnexpress
  • 1.659