Video quay chậm cảnh viên đạn bị "xẻ đôi" khi lao vào lưỡi dao

  •  
  • 4.345

Bạn đã bao giờ tưởng tượng cảnh quay chậm một viên đạn tách đôi bởi một thanh kiếm hay dao sẽ thực sự như thế nào trong thực tế?

Không giống với những kỹ xảo xuất hiện trong phim ảnh, khi đạn bắn bị tách đôi bởi một thanh kiếm hoặc dao sắc nhọn, mọi thứ sẽ rất khác biệt trong thực tế.

Phía trước là một con dao sắc nhọn, phía sau là hai quả bóng bay.
Phía trước là một con dao sắc nhọn, phía sau là hai quả bóng bay.

Theo Gizmodo, kênh YouTube Slow Mo Guys đã thử nghiệm một video như vậy để quan sát chính xác những gì đã xảy ra khi một viên đạn lao đi với tốc độ cao và bị tách đôi bởi con dao sắc nhọn.

Tuy nhiên thay vì sử dụng những khẩu súng và kích thước viên đạn lớn, Slow Mo Guys chỉ sử dụng một khẩu súng nhỏ. Đây cũng là cách bảo vệ an toàn cho những chiếc camera slo-motion đắt tiền trong nhiều trường hợp bất ngờ. Phía trước là một con dao sắc nhọn, phía sau là hai quả bóng bay để quan sát rõ hơn đường đi của viên đạn tách đôi.


Toàn cảnh màn thử nghiệm tách đôi viên đạn bằng dao.

Trải qua khá nhiều thử nghiệm và sai sót, cuối cùng thử nghiệm đã thành công. Với tốc độ 28.500 khung hình/giây, chúng ta có thể thấy cận cảnh viên đạn tách đôi làm nổ tung hai quả bóng bay ở phía sau.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết đoạn video quay chậm cảnh con dao tách đôi viên đạn:

Cập nhật: 18/10/2017 Theo vnreview
  • 4.345