Video: Thoát chết sau khi bị sét đánh tung giầy

  •  
  • 1.228

Sean O'Connor là một người đàn ông may mắn vì anh vẫn sống sau khi bị sét đánh văng khỏi đôi giày đang đi.

Anh O'Connor, cư dân ở vùng Atlanta, Mỹ, đang đi một đôi giày có bịt thép ở phần ngón chân và đang làm việc trong sân nhà cuối tuần trước khi bị trúng một tia sét từ trên trời giáng xuống. Tia sét đã thổi bay cơ thể O'Connor khỏi đôi giày của anh, kênh WSB-TV đưa tin.

 Video: Thoát chết sau khi bị sét đánh tung giầy

Ban đầu, anh O'Connor không rõ chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy đôi giày của mình đang bốc khói, anh nhận ra bản thân vừa sống sót sau khi bị thần sét hỏi thăm.

Anh O'Connor kể, khi tới thăm khám tại khoa cấp cứu bệnh viện, các bác sĩ ban đầu dường như không tin nổi câu chuyện của anh. "Ban đầu họ tỏ ra không tin tôi. Nhưng khi tôi chỉ cho họ thấy những sợi lông chân bị cháy xém và đôi giày, tất cả họ đều muốn bắt tay tôi. Họ tuyên bố chưa từng gặp ai sống sót sau khi bị sét đánh", anh O'Connor cho biết.

Kết quả kiểm tra điện tâm đồ sau đó hé lộ, O'Connor có nhịp tim bất thường - một hiện tượng gắn liền với các tổn thương vì bị sét đánh. Các bác sĩ đã giữ anh ở lại qua đêm để theo dõi thêm, nhưng đã cho phép anh trở về nhà vào ngày hôm sau.

Mặc dù nguy cơ ai đó bị trúng sét trong một năm nhất định rất thấp, chỉ vào khoảng 1/1 triệu theo thống kế của Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, nhưng sét thỉnh thoảng vẫn tấn công con người và các nạn nhân đôi khi có thể sống sót. Trang LiveScience đưa ra các ước tính gần đây nhất cho thấy, các cơn thịnh nộ của thần sét đã cướp đi sinh mạng của 24.000 người trên khắp thế giới mỗi năm và làm bị thương khoảng 240.000 người khác.

Theo Vietnamnet, Huffington Post, ABC News
  • 1.228