Video time-lapse: Cận cảnh quá trình hình thành một cơn lốc xoáy đầy ấn tượng

  •   52
  • 1.116

Trong video time-lapse đặc sắc này, người xem sẽ được quan sát cận cảnh quá trình tạo nên một cơn lốc xoáy vô cùng mãn nhãn.

Chúng ta gần như rất khó để dự đoán được thời điểm và vị trí hình thành một cơn lốc xoáy. Do đó, những nhiếp ảnh gia chuyên săn ảnh về bão sẽ phải kiên trì theo đuổi những cơn dông và chờ đợi vận may tới.

Quá trình hình thành lốc xoáy.
Quá trình hình thành lốc xoáy.

Trong số rất nhiều những người vẫn đang rong ruổi theo những cơn dông, bão, Mike Olbinski có lẽ là người may mắn nhất. Trong một lần đi chụp ảnh cơn dông, Olbinski vô tình quay lại được video time-lapse vô cùng quý giá liên quan đến quá trình hình thành một cơn lốc xoáy.

Theo Petapixel, video kéo dài 1 phút có tựa đề "The Tescott Tornado" đem tới cho người xem những hình ảnh cận cảnh khi một cơn lốc xoáy hình thành trong cơn dông như thế nào.

Mike Olbinski chia sẻ, trong một lần đang đi săn các cơn dông ở vùng đồng bằng Kansas, anh đã đặt máy ảnh, gồm hai chiếc Canon 5DSR với ống Canon 11-24mm f/1.4 và ống Canon 50mm f/1.2 ở gần Culver City để quan sát quá trình tạo nên lốc xoáy.

Olbinski cho biết, anh nghe thấy tiếng còi báo động của thành phố đã được vang lên ầm ĩ để cảnh báo về một trận lốc xoáy đang tiến tới phía thành phố. Bất chợt, Olbinski nhìn thấy những đám mây đen lao nhanh về phía chân trời trước khi tạo nên cấu trúc lốc xoáy hình xoắn ốc.

Cơn lốc xoáy tuy đã biến mất sau khi xảy ra trận mưa to nhưng những gì mà để lại trong đoạn video time-lapse quả thực vô cùng quý giá. Rất may không có thiệt hại nào về người sau trận lốc xoáy trên.

Bạn đọc có thể xem cận cảnh quá trình hình thành lốc xoáy trong cơn dông dưới đây:

Cập nhật: 28/05/2018 Theo vnreview
  • 52
  • 1.116