Video trực tiếp hiện tượng "Trăng máu" đầu tiên trong năm

  •   3,911
  • 6.932

Ngay sau khi Sao Hỏa tiến tới vị trí gần Trái Đất nhất trong vòng 6 năm trở lại đây, sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực đặc biệt khiến cho Mặt Trăng chuyển thành màu đỏ. Hiện tượng này sẽ bắt đầu diễn ra vào khoảng 13 giờ 00 ngày hôm nay, 15/4 (giờ Việt Nam).

>>> Huyền thoại 4 kỳ trăng máu

Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ có thể được thấy bằng mắt thường tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ, một số khu vực ở Tây Bán cầu và một số nước ở Tây Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi.

Các khu vực khác trên thế giới có thể quan sát hiện tượng hiếm gặp này qua webcam trực tiếp.

Video trực tiếp hiện tượng "Trăng máu" đầu tiên trong năm

Đây là lần nguyệt thực đầu tiên trong chuỗi 4 lần nguyệt thực sẽ xảy ra trong vòng 2 năm tới - một sự kiện thiên văn học hiếm gặp có tên là Tetrad, được nhiều phần tử tôn giáo cực đoan cho là điềm báo về ngày tận thế.

Ba lần nguyệt thực nữa sẽ xảy ra vào ngày 8/10/2014; 4/4/2015 và 28/9/2015.

Mục sư John Hagee, đến từ San Antonio, Texas, là tác giả của một cuốn sách nói về hiện tượng Tetrad. Ông cho rằng lần nguyệt thực này sẽ đánh dấu điểm bắt đầu của một "sự kiện quan trọng lớn" của thế giới. "NASA đã xác nhận rằng Tetrad chỉ xảy ra 3 lần trong vòng 500 năm - và giờ nó sắp sửa xảy ra."

Hiện tượng kỳ thú Tetrad mới chỉ xảy ra vài lần trong suốt 2.000 năm qua, nhưng trong 3 lần gần đây nhất, nó đã xảy ra trùng với một số sự kiện tôn giáo đáng chú ý trên toàn cầu.

Theo Vietnam+
  • 3,911
  • 6.932