Video: Tự chế đèn LED siêu sáng để chụp cảnh đêm, gấp 34 lần bóng compact

  •  
  • 3.390

Có một anh chàng trên YouTube với nickname rctestflight đã tự chế ra một bộ đèn LED cầm tay với độ sáng lên tới 90.000 lumen, đủ để thắp sáng cả một vùng rộng lớn để dùng cho mục đích chụp ảnh.

Đèn LED tự chế siêu sáng, gấp 34 lần bóng compact

Để bạn dễ so sánh thì màn hình điện thoại của bạn thường có độ sáng khoảng 200-400 lumen, còn đèn compact với công suất khoảng 30-50W thì đạt 2600 lumen. rctestflight cho biết anh dùng 10 con chip LED 100W kết hợp lại với nhau, mỗi con chip gắn trên một khối tản nhiệt khá lớn kèm theo bộ điều khiển cho nó. Anh ấy cũng phải xài keo tản nhiệt để giúp hệ thống hoạt động tốt. Cả khối này được gắn lên hai thanh nhôm có vai trò như giá đỡ cũng như tay cầm. Thời gian dùng pin liên tục của hệ thống đạt khoảng 10 phút, đủ để chụp các cảnh hay chủ thể vào ban đêm khi trời tối thui.

Video: Tự chế đèn LED siêu sáng để chụp cảnh đêm, gấp 34 lần bóng compact
Đèn LED tự chế của rctestflight.

Rctestflight nói sản phẩm của anh nặng 4,5kg nên khó mà bỏ vào giỏ chụp ảnh, bù lại nó rất sáng trong khi công suất chỉ là 1000W mà thôi, thấp hơn rất nhiều (tức là xài điện ít hơn) so với bóng đèn halogen. Thậm chí nó còn sáng hơn cả đèn pha của xe hơi nữa, và rctestflight gọi nó là đèn flash sáng nhất thế giới (nhưng phải kiểm chứng lại). Tuy nhiên, rctestflight cũng nhận xét rằng anh làm ra cái đèn siêu sáng này chỉ để xài cho mục đích của riêng mình thôi, chứ còn để dùng phổ thông thì rất khó vì cơ bản là nó sẽ làm chói mắt hoặc làm cháy sáng bất kì thứ gì ở khoảng cách 30m trở lại.

Theo Tinh Tế
  • 3.390