Video: Vật thể lạ nghi UFO gần trạm không gian gây tranh cãi

  •  
  • 2.472

Tranh cãi về sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) tiếp tục nổ ra sau khi nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đột ngột cắt đường truyền video trực tiếp khi một vật thể khả nghi tiến gần Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), theo Ancient Code.

Trong video đăng trên YouTube ngày 13/8, một "vật thể lạ" xuất hiện ở góc phải màn hình gần trạm ISS đang bay ở độ cao 400km trên mặt đất. Tín hiệu video sau đó đột ngột mất và màn hình chuyển sang màu xanh dương.

Một "vật thể lạ" xuất hiện ở góc phải màn hình gần trạm ISS.
Một "vật thể lạ" xuất hiện ở góc phải màn hình gần trạm ISS.

Theo những người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh và vật thể bay không xác định (UFO), việc tín hiệu mất đột ngột cho thấy NASA đang tiếp tục che giấu bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất. NASA năm 2016 từng giải thích việc mất tín hiệu có thể xảy ra do ISS ra khỏi vùng phủ sóng của vệ tinh thu phát tín hiệu.

Đây không phải lần đầu tiên NASA bị những người săn lùng UFO tố che giấu bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh. Việc ISS được trang bị camera HD mới cho phép người dân quan sát hoạt động của phi hành gia trên vũ trụ, nhưng cũng tạo ra nhiều tình huống tranh cãi tương tự.

Trên thực tế, nhiều trường hợp vật thể lạ xuất hiện trong video của NASA thực ra là hình ảnh của rác vũ trụ hoặc lỗi đường truyền.


Video gây tranh cãi về sự tồn tại của UFO. (Video: YouTube).

Cập nhật: 21/08/2017 Theo VnExpress
  • 2.472