Video về ca sinh nở của hươu cao cổ

  •  
  • 824

Đoạn video ghi tại vườn thú Gaia ở Kerkrade, Hà Lan đã hé lộ những hình ảnh hiếm có, ít biết về cách sinh nở của hươu cao cổ.

"Nàng" hươu cao cổ có tên Eura đã sinh con hôm 20/6 tại vườn thú Gaia, sau 15 tháng mang thai. Suốt quá trình chuyển dạ, bạn tình và cũng là "tác giả" của cái thai trong bụng luôn có mặt bên cạnh và chăm chú theo dõi Eura.

Do hươu cao cổ là sinh vật cao nhất trên hành tinh, nên những đứa con của chúng sẽ rơi từ độ cao khoảng 2 mét xuống đất khi chào đời. May mắn thay, chú hươu cao cổ con trong đoạn video dường như không bị bất kỳ tổn thương lớn nào, ngoài vẻ ngoài hơi hoảng sợ khi rời khỏi bụng mẹ một cách khá dữ dội.

Video về ca sinh nở của hươu cao cổ

Hươu cao cổ có danh pháp khoa học đầy đủ là Giraffa camelopardalis, một động vật có vú ngón bằng, gốc châu Phi. Thời gian mang thai của loài sinh vật này thường kéo dài từ 400 - 460 ngày. Thông thường, hươu cao cổ mẹ chỉ sinh 1 con, nhưng trong vài trường hợp hiếm gặp có thể là 1 cặp sinh đôi.

Hươu cao cổ mẹ sinh đứng, với con của nó thường chui đầu, rồi 2 chân trước ra trước. Điều này đồng nghĩa, hươu cao cổ con phải phá vỡ màng ối trước khi ngã xuống sàn và cắt đứt dây rốn.

Sau khi sinh, hươu cao cổ mẹ sẽ săn sóc con trước khi giúp nó đứng lên. Hầu hết các hươu cao cổ con đạt chiều cao 1,8 mét và có thể chạy chỉ trong vài giờ đồng hồ sau sinh.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 824