Video: Xem quá trình thuốc bị hòa tan tuyệt đẹp dưới góc nhìn cận cảnh

  •   54
  • 3.095

Hầu hết chúng ta đều đã từng dùng ít nhất một loại thuốc, cho các chứng trường hợp nhất định, chẳng hạn như đau, sốt, hoặc đơn giản chỉ để bổ sung dinh dưỡng khi cơ thể có nhu cầu. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc điều gì thực sự xảy ra khi thuốc đi vào dạ dày? Ben Ouaniche, nhiếp ảnh gia 27 tuổi người Israel, đã cho chúng ta thấy được điều đó một cách cận cảnh.

Những viên thuốc dạng viên nén có xu hướng rã ra từ từ, trông như một khối kim loại đang bị ăn mòn.
Những viên thuốc dạng viên nén có xu hướng rã ra từ từ, trông như một khối kim loại đang bị ăn mòn.

Đặt các viên thuốc khác nhau vào một chiếc đĩa, nhúng chúng vào nước, Ouaniche sau đó đã quay macro toàn bộ quá trình biến dạng của những viên thuốc, và tạo thành một video timelapse cực đẹp. Advil - một trong những loại thuốc giảm đau phổ biến nhất trên thế giới, ban đầu tỏ ra khá bền bỉ trong nước, nhưng dường như ngay lập tức, phần vỏ gelatin chiết xuất từ da động vật nhanh chóng bị phá vỡ, thuốc bên trong tràn ra tạo thành cảnh tượng khá ảo diệu. Trong khi đó, những viên thuốc dạng viên nén có xu hướng rã ra từ từ, trông như một khối kim loại đang bị ăn mòn.

"Ở một số trường hợp, tôi phải đun cho nước nóng từ từ trong một khoảng thời gian nhất định, để viên thuốc có thể tan hoàn toàn", Ouaniche chia sẻ. Về việc tạo thành video timelapse, anh cho rằng những "thay đổi về mặt ánh sáng và môi trường macro là rất nhạy cảm", đó cũng là một trong những yếu tố khiến cho dự án này tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

Cập nhật: 05/08/2016 Theo Tinh Tế
  • 54
  • 3.095