Video: Xúc động chú chó tìm chủ trên xe bus hàng ngày

  •  
  • 2.064

Chú chó Huang Huang đang trở thành nhân vật nổi tiếng ở Thành Đô (Trung Quốc), khi nó kiên trì tìm chủ thất lạc trên xe bus trong suốt 15 ngày qua.

>>> Chó mỏi mòn đợi chủ đã chết ở nhà thờ

Sau khi bị thất lạc khỏi người chủ, chú chó có tên là Huang Huang đã trở lại điểm đỗ xe bus được cho là nơi mất liên lạc với chủ của nó ở Thành Đô (Trung Quốc) để tìm lại chủ. Các tài xế lái xe bus cho biết con chó dành khoảng 10 giờ/ngày để tìm kiếm các xe bus đi qua.

Khi trời tối, con chó tạm dừng việc tìm kiếm trước khi mất vào màn đêm và trở lại vào sáng ngày hôm sau.

Theo một nhân viên xe bus được phỏng vấn trên tờ báo Khoa Khê Metropolis Daily, Huang Huang xuất hiện tại bến xe bus bên ngoài đền Guangyan ở thành phố Thành Đô suốt 15 ngày qua.

“Hàng ngày tôi đi qua ngôi đền Guangyan 5 lần và thấy con chó lên xe bus của chúng tôi để kiểm tra”, một người bán vé có tên là Yang cho biết. “Ban đầu, tôi nghĩ rằng nó đang tìm thức ăn, nhưng sau đó tôi nhận thấy rằng nó đang tìm kiếm chủ”.

Huang Huang hiện đang trở thành nhân vật nổi tiếng tại thành phố Thành Đô, sau khi một người đi xe bus dùng điện thoại quay cảnh nó tìm kiếm chủ và đăng tải lên mạng internet. Tuy nhiên, chú chó trung thành này cho đến nay vẫn chưa tìm thấy chủ của nó.

Một người lái xe bus có tên là Fung nghĩ rằng anh đã nhìn thấy Huang Huang đứng với chủ của nó trong bãi đỗ xe ô tô trước đền Guangyan cách đây khoảng 1 tháng. Nhưng kể từ đó, anh không nhìn thấy người chủ của con chó.

Fung cho biết anh định đưa Huang Huang về nhà nuôi, nhưng cảm thấy rằng bây giờ còn quá sớm. “Chúng tôi lo lắng chủ của con chó có thể đáng tìm kiếm nó và có thể trở lại. Một con chó trung thành như vậy... Ai muốn bỏ nó? Tôi hy vọng nó có thể sớm đoàn tụ với chủ và không phải chờ tại bến đỗ xe bus hàng ngày”, Fung cho biết.

Theo Vietnamnet, Youtube
  • 2.064