Viễn cảnh du lịch thế giới năm 2030

  •   52
  • 2.854

Hãng du lịch Thomson Holidays vừa đưa ra dự báo xu hướng ngành du lịch thế giới vào năm 2030. Theo đó, các gia đình có thể đi du lịch trên những khí cầu khổng lồ gồm nhiều căn hộ rộng rãi như một khách sạn di động.

Giống như một phi thuyền trên bầu trời, những khu resort ‘nổi’ cũng bao gồm các dịch vụ như quầy bar, nhà hàng và khu giải trí. Ngoài ra, mỗi khí cầu đặc biệt này còn có khu vườn trồng hoa quả tươi để phục vụ khách lưu trú. Năng lượng sử dụng cho các khí cầu này chủ yếu từ sức gió và Mặt trời.


Vào năm 2030, các gia đình có thể đi du lịch trên những khí cầu khổng lồ như thế này.

Trong khi đó, Thomson Holidays cũng dự báo sau 20 năm nữa, một số sân bay lớn nhất thế giới có thể trở thành một trung tâm giải trí với tất cả cơ sở vật chất và tiện nghi của một thành phố thu nhỏ.

Các khách sạn trong năm 2030 sẽ tăng cường tối đa việc sử dụng năng lượng sạch và tiết kiệm nước. Cụ thể, nước tắm và rửa mặt sẽ được sử dụng lại để xối toilet và rửa phòng vệ sinh. Các cửa sổ làm bằng kính công nghệ cao giúp tăng khả năng bức xạ nhiệt và giảm nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ trong mùa hè.


Những khu resort ‘nổi’ cũng bao gồm các dịch vụ như quầy bar, nhà hàng và khu giải trí.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng sẽ được cung cấp bằng năng lượng gió và Mặt trời. Công nghệ này giúp giảm tối đa khí CO2 thải vào môi trường.

Theo Bee, Daily Mail
  • 52
  • 2.854