Viện sĩ Nga nhận giải thưởng khoa học "giàu" nhất thế giới

  •  
  • 859

Ông Alexander Polyakov, một viện sĩ của Viện Hàn lâm khoa học Nga, đạt giải thưởng ba triệu USD vì những cống hiến to lớn trong lĩnh vực vật lý cơ bản.

Quỹ Giải thưởng Vật lý Cơ bản thông báo viện sĩ Alexander Polyakov đoạt giải thưởng Vật lý Cơ bản năm 2013 vì ông đã công bố nhiều phát hiện mới trong lĩnh vực lý thuyết trường và lý thuyết dây. Lễ trao giải đã diễn ra tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào tối 20/3.

Alexander Polyakov nhận giải thưởng Vật lý Cơ bản trong lễ trao giải tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào tối 20/3.
Alexander Polyakov nhận giải thưởng Vật lý Cơ bản trong
lễ trao giải tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào tối 20/3.

Với ba triệu USD, giải thưởng Vật lý Cơ bản là giải thưởng khoa học có trị giá lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Vật lý Cơ bản, gồm những nhà vật lý từng đoạt giải này trong những năm trước. Một đại diện của tập đoàn Ernst & Young giám sát và chứng nhận quá trình tuyển chọn.

"Tôi cảm thấy hãnh diện và bất ngờ khi nhận được sự tôn vinh này. Đó là một vinh dự lớn lao. Tôi hy vọng nó sẽ khiến nhiều người muốn cống hiến cho lĩnh vực vật lý và thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khám phá trên khắp hành tinh", Polyakov phát biểu.

"Polyakov được lựa chọn vì những công trình của ông trong nhiều năm qua đã giúp chúng ta khám phá những bí ẩn của vũ trụ", Nima Arkani-Hamed, một thành viên trong hội đồng giám khảo, phát biểu.

Theo VNE
  • 859