Viên thuốc tránh thai dành cho đàn ông

  •  
  • 1.698

Chỉ cần uống một viên trước cuộc hẹn, các quý ông có thể "vui vẻ" an toàn mà không sợ làm bạn gái mang thai. Viên thuốc tránh thai mới dành cho quý ông đang được các nhà nghiên cứu tại Đại học King, London, Anh, phát triển.

Loại thuốc này không gây tác dụng phụ do không dùng tới hoóc môn, giúp người đàn ông tránh thai cho phụ nữ. Nhưng chỉ sau khi dùng vài tiếng, khả năng sinh sản của anh ta có thể trở về bình thường.

"Nếu người đàn ông uống thuốc liên tục trong vài tháng và quyết định ngừng uống, khả năng sinh sản của anh ấy sẽ trở lại nhanh chóng như chưa có chuyện gì xảy ra", nhà nghiên cứu Christopher Smith tại Đại học King nói.

Kết quả thí nghiệm trên động vật cho thấy tác dụng tránh thai là có thể chấm dứt và không gây ra hiệu ứng phụ nào lâu dài. Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ nhanh chóng thử nghiệm trên người và viên thuốc sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 5 năm tới.

Doanh thu thuốc tránh thai dành cho phụ nữ trên toàn cầu là 41 tỷ USD mỗi năm. Hiện đàn ông có ít lựa chọn cho biện pháp tránh thai, ngoài dùng bao cao su, thắt ống dẫn tinh hoặc đơn giản là "nhịn".

Giáo sư hàng đầu về các biện pháp tránh thai của Anh John Guillebaud nhận định, viên thuốc là một phát minh tuyệt vời. Ưu điểm của nó nằm ở việc có thể tránh thai mà không sử dụng tới hoóc môn vốn gây tác dụng phụ cho người dùng như biến đổi tâm trạng hay trào huyết.

M.T.

Theo Tân Hoa Xã, Vnexpress
  • 1.698