Việt Nam có nguy cơ mất 12,2% diện tích đất sinh sống

  •  
  • 544

Đó là lời cảnh báo được các nhà khoa học đưa ra tại Hội thảo về hiện tượng thay đổi khí hậu trái đất, ảnh hưởng của hiện tượng đối với VN cũng như các biện pháp giải quyết vấn đề này do Ban Chính sách và Quốc tế (Bộ Phát triển Quốc tế Anh quốc) và Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Tài nguyên và Môi trường VN) phối hợp tổ chức sáng nay, 5-2.

Biến đổi khí hậu tác động như thế nào đối với VN?

Đề cập tới hiện trạng biến đổi khí hậu tại VN, ông Nguyễn Khắc Hiếu, Vụ phó Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Tài nguyên và Môi trường VN cho biết: “Mực nước biển có xu hướng tăng thêm 1m, làm mất khoảng 12,2% diện tích đất sinh sống của người dân. Nạn mưa bão, lũ lụt trở nên thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Nhiệt độ tăng và sự thay đổi quy luật lượng mưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới nông nghiệp và nguồn nước”.

“Ngoài ra, với lượng cư dân đông đúc, số nhà máy xí nghiệp ngày càng tăng, lượng phương tiện giao thông phát triển mạnh, VN cũng đang đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm môi trường ngày càng lớn”, ông Hiếu nói.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường VN, với đà ô nhiễm này, lượng khí thải vào bầu khí quyển sẽ tăng gấp 2 -3 lần vào năm 2020 so với năm 1994.


Lượng phương tiện giao thông phát triển mạnh, không chỉ gây tắc nghẽn giao thông mà còn làm ô nhiễm môi trường trầm trọng. (Ảnh: Việt Dũng)

Theo VTC News, Tuổi trẻ
  • 544