Việt Nam đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế

  •  
  • 1.122

Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản đề giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam cũng là đội duy nhất giành chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các vòng đấu trong số 18 đội của 17 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á Thái Bình Dương dự giải đấu do Liên minh truyền hình châu Á Thái Bình Dương tổ chức này.

Việt Nam đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế
Robocon Lạc Hồng giành chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các vòng đấu. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Chiều 24/8 tại nhà thi đấu Balewadi (thành phố Pune, Ấn Độ) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 13 với sự tham gia của 18 đội đến từ 17 nước và vùng lãnh thổ. Đại diện của Việt Nam là đội LH-NVN của trường Đại học Lạc Hồng.

Tại vòng đấu bảng, Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội HongKong và Bangladesh. Sau khi vượt qua Ai Cập, Việt Nam gặp đội Indonesia ở vòng bán kết. Ban đầu, Indonesia dẫn trước đội Việt Nam nhưng sau đó với sự tự tin, Việt Nam lội ngược dòng và đạt chiến thắng trước đội Indonesia trong tích tắc.

Gặp Nhật Bản tại vòng chung kết, với sự tự tin và bình tĩnh, Việt Nam đã bỏ xa đối thủ và giành chiến thắng thuyết phục.

Việt Nam đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: báo Đồng Nai)

Đây là lần thứ 4, Việt Nam giành ngôi vị đứng đấu tại sân chơi robot quốc tế, và là lần đầu tiên đội Robocon Đại học Lạc Hồng vô địch, sau 5 năm đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Robocon châu Á - Thái bình Dương. Những lần tham gia ở các năm trước, Robocon Lạc Hồng đều giành các thứ hạng hai và ba.

"Quan sát các trận đấu,là tâm lý ổn định tôi cho rằng năm nay đội Việt Nam đã chiến thắng nhờ kỹ thuật tốt và đặc biệt, tự tin trong khi thi đấu, nhất là ở trận gặp đội Indonesia - đội được đánh giá là mạnh ở trận bán kết. Các thành viên đã thi đấu hết mình và chiến thắng bằng chính khả năng, thực lực của toàn đội", báo Đồng Nai dẫn nhận định của ông Lâm Thành Hiển, Hiệu phó trường Đại học Lạc Hồng.

Theo Vnexpress
  • 1.122